Công ty giải trí với lịch sử những lần 'team kill' đi vào huyền thoại: 'Gà nhà' tự 'ngáng chân' nhau từ show âm nhạc đến tận giải Daesang

Munnie (lược dịch),| 16/07/2021 12:21

Nhiều ý kiến cho rằng đây là chuyện không thể tránh khỏi khi mà công ty này không chỉ có dàn line-up nghệ sĩ hùng hậu mà còn có quá nhiều hit đình đám.

Trong nhiều năm qua, Kpop từng chứng kiến không ít lần các nghệ sĩ thuộc cùng một công ty quản lý comeback và quảng bá cùng thời điểm, có khi chỉ cách nhau từ khoảng vài ngày đến 1 tuần. Trường hợp này thường xuyên xảy ra hơn cả ở các công ty lớn, những nơi vốn sở hữu một dàn nghệ sĩ hùng hậu và nổi tiếng. Việc các nghệ sĩ cùng nhà comeback cùng lúc có thể mang đến những màn tương tác đáng yêu cho người hâm mộ, tuy nhiên nó cũng làm gia tăng tỷ lệ "team kill" trên các chương trình âm nhạc hàng tuần hoặc tại các lễ trao giải cuối năm bởi "gà nhà" công ty lớn đều sở hữu lượng fan hùng hậu hoặc độ nhận diện công chúng cao dễ dàng giúp họ đạt được thành tích tốt trong mỗi lần trở lại.

Khi nhắc đến những lần "team kill" đi vào lịch sử Kpop, công ty giải trí mà nhiều người thường sẽ nghĩ đến đầu tiên có lẽ chính là SM Entertainment. Chỉ mới ngày hôm qua, công ty này vừa chứng kiến một vụ "gà nhà đấu nhau" khác diễn ra trên "M! Countdown" của Mnet khi NCT Dream giành chiến thắng trước Taeyeon (SNSD) để mang về chiến thắng thứ 6 trong lần quảng bá ca khúc mới "Hello Future".

NCT-Dream-Taeyeon

Thế nhưng không cần phải đợi đến lúc này mà ở rất nhiều lần trước đó, "gà nhà" SM đã thường xuyên "đụng độ" trong những cuộc chiến giành cúp trên show âm nhạc. Không chỉ đơn giản là tiền bối - hậu bối cùng công ty cạnh tranh với nhau, trong nhiều trường hợp người hâm mộ còn phải "dở khóc dở cười" khi chứng kiến một thành viên đối đầu với chính nhóm nhạc của mình, hay thậm chí là cùng một nhóm "đấu đá" lẫn nhau.

"Rum Pum Pum Pum" của f(x) vs. "Growl" của EXO

f-x-EXO

"Red Flavor" của Red Velvet vs. "Ko Ko Bop" của EXO

Red-Velvet-EXO

"Lion Heart" của SNSD vs. "Dumb Dumb" của Red Velvet

SNSD-Red-Velvet

"Beautiful Goodbye" của Chen (EXO) vs. "Four Season" của Taeyeon (SNSD)

Chen-Taeyeon

"Kissing You" của SNSD vs. "If" của Taeyeon (SNSD)

SNSD-Taeyeon

"Love Shot" của EXO vs. "Tempo" của EXO

EXO-Love-Shot-Tempo

NCT 127 vs. NCT Dream

NCT-127-NCT-Dream

Huyền thoại hơn cả, vào năm 2009, "gà nhà" SM còn tự "ngáng đường" nhau trong những cuộc đua đến giải Daesang cuối năm. Đây là chuyện không thể tránh khỏi khi chủ nhân của 2 trong số những bản hit đình đám nhất ra đời trong năm đó - "Sorry Sorry" của Super Junior và "Gee" của SNSD, đều xuất thân từ SM Entertainment.

Nhìn lại những lần "gà nhà đấu nhau" của dàn idol SM, đông đảo cư dân mạng Hàn Quốc một lần nữa nhận ra công ty này đang sở hữu một danh sách nghệ sĩ hùng hậu đến mức nào. Nhiều người cho rằng việc comeback trùng lịch là không thể tránh khỏi khi mà SM Entertainment hiện đang quản lý quá nhiều nghệ sĩ, nhưng quan trọng hơn cả là bản thân công ty này cũng đã cho ra đời rất nhiều hit lớn cũng như các album có thành tích tốt.

- "Trong số những lần team kill huyền thoại của SM có vụ này khiến tôi không thể quên được. Năm đó "Sorry Sorry" của Super Junior trượt Daesang ở lễ trao giải nào đó, và lý do là vì "Gee"..."

- "Vẫn nhớ mãi vụ EXO vs. EXO hồi năm 2018"

- "Đỉnh nhất chắc phải là hôm OST của Taeyeon đấu với bài của SNSD ấy. Dù thật ra thì cũng không phải là do nhà đài cố tình sắp xếp như vậy"

- "NCT vs. NCT đây..."

NCT-127-NCT-Dream

- "Nhắc đến team kill là tôi lại nhớ ngay đến lần Taeyeon và SNSD cùng tranh cúp. Thật ra không phải nhà đài cố tình sắp xếp đâu vì thường thì OST khó có cửa tranh cúp lắm, chỉ đơn giản là vì "If" quá đỉnh mà thôi ㅋㅋㅋ"

- "Quan trọng là những bài hát có thành tích tốt của họ cứ phải phát hành gần nhau mới chịu cơ ㅠ"

- "Đúng nghĩa hit đấu với hit"

- "Gà SM không chỉ hoạt động nhóm mà còn hoạt động solo nữa nên chuyện trùng lịch kiểu gì cũng xảy ra..."

- "Nhưng đúng là số lượng nghệ sĩ của họ rất nhiều nên không thể tránh khỏi chuyện trùng lặp..."

- "Vốn dĩ SM đã có rất đông nghệ sĩ nên những chuyện thế này xảy ra cũng không có gì lạ... Nhưng quan trọng là toàn những hit lớn cạnh tranh lẫn nhau nên có hơi tiếc..."

- "Ngừng cho gà nhà đấu đá lẫn nhau đi SM à......... Cùng một gia đình mà sao lại vậy chứ"

- "Điên thật rồi ㅋㅋ Quan trọng là toàn hit lớn của họ tự đấu đá lẫn nhau"

Đâu là lần "team kill" của các nghệ sĩ SM khiến bạn nhớ mãi không quên?

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công ty giải trí với lịch sử những lần 'team kill' đi vào huyền thoại: 'Gà nhà' tự 'ngáng chân' nhau từ show âm nhạc đến tận giải Daesang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO