Cổng TTĐT Chính phủ tăng cường hợp tác với các báo của Trung ương Đoàn

08/12/2021 21:00

Chiều 8/12, nhân dịp Lễ trao Giải thưởng báo chí toàn quốc viết về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, Cổng TTĐT Chính phủ và 4 cơ quan báo chí của Đoàn là Báo Tiền Phong, Báo Thanh niên, Báo Tuổi Trẻ và Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã ký kết Chương trình thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2021-2026.

Lãnh đạo Cổng TTĐT Chính phủ và 04 cơ quan báo chí của Đoàn ký kết chương trình phối hợp công tác - . Ảnh: VGP

Phối hợp tạo nên sức mạnh của truyền thông

Phát biểu tại buổi ký kết thỏa thuận hợp tác, Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm cho biết, trong thời gian qua, Thủ tướng Chính phủ rất quan tâm công tác thanh niên và hoạt động Đoàn, ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của thanh niên và tổ chức Đoàn vào những thành tựu, kết quả chung của đất nước.

Thủ tướng cũng ghi nhận và đánh giá cao hoạt động của báo chí, trong đó có các báo thuộc Trung ương Đoàn đã đồng hành cùng Chính phủ trong bối cảnh rất khó khăn vừa qua, nhất là trong phòng chống đại dịch COVID-19 và duy trì, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Các cơ quan báo chí đã góp phần truyền thông lan tỏa những chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng cả nước vượt qua những khó khăn, thách thức, chuyển sang thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội.

Đặc biệt sự hợp tác tốt đẹp giữa Cổng TTĐT Chính phủ với Trung ương Đoàn, với các cơ quan báo chí của Đoàn, mang lại hiệu quả thiết thực trong việc tuyên truyền quan điểm của Đảng, pháp luật của nhà nước, sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Ban Bí thư Trung ương Đoàn.

Được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, của Văn phòng Chính phủ, của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Cổng TTĐT Chính phủ ký kết hợp tác truyền thông với các cơ quan báo chí của Đoàn để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ thông tin truyền thông về chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và sự chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hoạt động của Đoàn, Trung ương Đoàn và Ban Bí thư Trung ương Đoàn đến đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ, những thế hệ tương lai của đất nước.

Đây cũng là cơ hội để những kiến nghị, góp ý, hiến kế của Thanh niên, của giới trẻ có thể đến với Chính phủ một cách nhanh nhất, sớm nhất. Một trong những hoạt động phối hợp cụ thể giữa Trung ương Đoàn với Cổng TTĐT Chính phủ và các Báo thuộc Trung ương Đoàn trong thời gian qua là tổ chức thông tin truyền thông các chương trình tọa đàm, đối thoại trực tuyến định kỳ hằng năm của Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn với thanh niên, vào các dịp kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; đồng thời cũng đã hợp tác để truyền thông đậm nét, nổi bật nhiều hoạt động, chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Với tiềm năng to lớn, sẵn có của các bên, các nội dung của thỏa thuận hợp tác giữa Cổng TTĐT Chính phủ và 4 cơ quan báo chí thuộc Trung ương Đoàn ký kết hôm nay sẽ là cơ sở để hai bên tiếp tục khai thác tốt hơn nữa tiềm năng, lợi thế của mỗi bên, đóng góp tích cực trong việc thông tin truyền thông chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; cũng như các chương trình, hoạt động của Trung ương Đoàn và tuổi trẻ cả nước.

Theo ông Nguyễn Hồng Sâm, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Cổng TTĐT Chính phủ và 4 cơ quan báo thuộc Trung ương Đoàn không chỉ gắn kết chặt chẽ hơn các đơn vị mà còn lan tỏa đến các cơ quan báo chí khác, để cùng đồng hành, chia sẻ, hỗ trợ, phối hợp với nhau trong công tác thông tin truyền thông, góp phần để nhân dân hiểu đất nước mình, hiểu Chính phủ làm gì, làm tâm huyết như thế nào trong việc phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân và thế giới biết Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm, nỗ lực đóng góp vào ổn định, hòa bình phát triển của khu vực và trên thế giới.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn đánh giá, trong những năm vừa qua, Cổng TTTĐT Chính phủ đã trở thành một cơ quan báo chí quan trọng, cung cấp thông tin chính thống của Chính phủ trên Internet, phục vụ có hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đem lại nhiều tiện ích cho các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, hình thành nhịp cầu trực tuyến gắn bó mật thiết Chính phủ với nhân dân.

Bí thư thứ Nhất Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn kỳ vọng rằng, với sự hợp tác giữa Cổng TTĐT Chính phủ với 4 nhật báo của Đoàn, công tác thông tin, tuyên truyền về chỉ đạo điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, hoạt động của Đoàn, Hội, Đội sẽ được tăng cường mạnh mẽ hơn nữa, phục vụ nhu cầu thông tin của các tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp và giới trẻ.

Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ, Tổng Biên tập Báo điện tử Chính phủ Nguyễn Hồng Sâm phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP

Cảm ơn lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn đã chỉ đạo, tạo điều kiện cho Cổng TTĐT Chính phủ và các cơ quan báo chí của Đoàn ký kết thỏa thuận hợp tác, ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền Phong cho biết, trong nhiều năm qua, Cổng TTĐT Chính phủ và các cơ quan báo chí nói chung, của Đoàn nói riêng đã có sự hợp tác tốt đẹp.

“Hằng ngày, chúng tôi nhận được các thư điện tử của Cổng TTĐT Chính phủ, thông báo về các quyết định, chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng, của các Phó Thủ tướng Chính phủ và các văn bản Chính phủ ban hành. Đây là nguồn thông tin rất quan trọng về chỉ đạo điều hành của Chính phủ liên quan tới tất cả lĩnh vực của đất nước”, ông Lê Xuân Sơn cho biết.

Việc Cổng TTĐT Chính phủ từ nhiều năm nay tóm tắt lại các văn bản đó và gửi cho các cơ quan báo chí có một giá trị vô cùng lớn đối với báo Tiền Phong trong tác nghiệp để không bị bỏ sót các văn bản quan trọng.

“Năm ngoái, báo Tuổi trẻ đã phối hợp với Cổng TTĐT Chính phủ tổ chức diễn đàn về thúc đẩy kết nối cơ sở hạ tầng vùng Đông Nam Bộ và TPHCM. Phải nói khi có sự vào cuộc của Cổng TTĐT Chính phủ thì những hoạt động như thế đã tạo ra được tiếng vang, hiệu quả rất tốt đẹp”, Tổng Biên tập Báo Tuổi Trẻ Lê Thế Chữ đánh giá.

Ông Lê Thế Chữ cũng tin rằng thỏa thuận hợp tác sẽ giúp báo Tuổi Trẻ có được thông tin nhanh nhất về công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở đó báo Tuổi Trẻ sẽ triển khai sinh động những thông tin cần thiết cho người dân và giới trẻ.

Tại buổi lễ, các Tổng Biên tập đều cam kết sẽ thực hiện tốt những nội dung đã ký kết; đồng thời kỳ vọng không chỉ tiếp nhận, truyền tải những thông tin từ Cổng TTĐT Chính phủ mà còn có sự kết nối cụ thể hơn như phối hợp tổ chức diễn đàn, các hoạt động trao đổi thông tin… tạo nên sức mạnh của truyền thông.

Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu tại buổi lễ trao Giải thưởng báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, ký kết thỏa thuận hợp tác. Ảnh: VGP

Chính sách có đến được với từng người dân Việt Nam mới trở thành sức mạnh Việt Nam

Phát biểu tại buổi lễ trao Giải thưởng báo chí toàn quốc viết về công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021 và ký kết thỏa thuận hợp tác, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, một đất nước muốn hùng cường, thịnh vượng và hạnh phúc phải có một giấc mơ lớn. Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định khát vọng phát triển đất nước sánh vai cường quốc năm châu, Việt Nam trở thành một nước xã hội chủ nghĩa phát triển có thu nhập cao vào năm 2045.

Báo chí cách mạng Việt Nam phải góp phần khơi dậy khát vọng đó và đó cũng là sứ mệnh mới của báo chí cách mạng. Khát vọng lớn, giấc mơ lớn thì tạo thành sức mạnh tinh thần, sức mạnh tinh thần thì nhân lên sức mạnh vật chất. Để làm được việc ấy, Việt Nam sẽ cần rất nhiều năng lượng, rất nhiều sự dấn thân, hy sinh và rất nhiều sự đổi mới sáng tạo. Những điều này thì tuổi trẻ luôn sẵn có. Vấn đề là để thanh niên nhìn thấy ngọn cờ cao vĩ đại, là khơi dậy, là khích lệ, là lan rộng tinh thần đó. Và báo Đoàn, các báo đài phải làm được việc này.

Nhắc tới quy hoạch báo chí, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, báo chí đã thực hiện xong phần sắp xếp của quy hoạch báo chí, phần tiếp theo của quy hoạch là phát triển báo chí. Đây mới là phần chính của quy hoạch để xây dựng các cơ quan báo chí lớn mạnh.

“Nhà nước sẽ tập trung nguồn lực vào đây vì có lớn mạnh thì mới chuyên nghiệp, mới định hướng dẫn dắt được dư luận, đặc biệt là chiến lược chuyển đổi số trong lĩnh vực báo chí sẽ được ban hành trong năm nay, với định hướng xây dựng nền tảng số dùng chung cho báo chí cũng như chuyển đổi mô hình làm báo, mô hình kinh doanh phân phối nội dung trên không gian mạng”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng thông tin.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, sẽ có sự chuyển đổi từ đưa tin ai, làm gì, ở đâu và khi nào thành phân tích nhiều hơn và sâu hơn, dữ liệu nhiều hơn và xác thực hơn, góc nhìn toàn diện hơn, kể câu chuyện sinh động và thú vị hơn nhằm tạo ra nhiều giá trị cho độc giả. Đây chính là cách để báo chí khác biệt với các mạng xã hội và đề cao các giá trị cốt lõi của báo chí.

Các đại biểu tham dự lễ trao Giải thưởng báo chí toàn quốc viết về công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, ký kết thỏa thuận hợp tác - Ảnh: VGP

“Hôm nay lễ ký kết hợp tác giữa các cơ quan báo chí của Đoàn Thanh niên với Cổng TTĐT Chính phủ chính là giao thêm một nhiệm vụ nữa cho báo chí, đó là truyền thông chính sách, các chỉ đạo điều hành của Đảng và Nhà nước, chính sách có đến được với từng người dân Việt Nam mới trở thành sức mạnh Việt Nam”, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, chưa bao giờ sứ mệnh của báo chí lại lớn và có nhiều thách thức như lúc này, chưa bao giờ người phóng viên phải thay đổi nhiều như bây giờ. Nhưng cũng vì thế mà báo chí cách mạng sẽ có cơ hội để đóng góp nhiều hơn cho đất nước phát triển hùng cường, thịnh vượng.

Hoàng Giang

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Cổng TTĐT Chính phủ tăng cường hợp tác với các báo của Trung ương Đoàn
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO