Công tác về sớm, phát hiện giày đàn ông ngoài cửa, tôi nghi vợ giấu nhân tình... trong tủ, kết quả khác hẳn!

01/09/2021 10:00

Tôi nhớ lại các tình tiết thường xuất hiện trong phim truyền hình: Khi người chồng chung thủy đột ngột xuất hiện, vợ ngoại tình sẽ giấu đàn ông trong tủ quần áo, vì vậy tôi định lục lọi tất cả tủ trong nhà.

Mới đây, một anh chồng đăng tải câu chuyện cười ra nước mắt trong một lần anh suýt “bắt gian” tại trận cô vợ dễ bị ức hiếp của mình dẫn trai về nhà. Sự thật có như anh tưởng tượng?

***

“Tôi là nhân viên kinh doanh, năm nay 38 tuổi, quanh năm kinh doanh bên ngoài nên ít dành thời gian cho vợ. Nhìn bề ngoài trông tôi sang chảnh nhưng thực ra trong lòng chua xót lắm, ở tuổi này rồi ai mà không muốn thường ở nhà với vợ? Ai muốn chạy lăng xăng bên ngoài quanh năm? Nhưng để nuôi gia đình, đây là cách duy nhất để sống.

Vợ tôi là nhân viên văn thư, tính khí tốt, phong thái điềm tĩnh, ăn nói nhẹ nhàng, nhỏ nhẹ, dễ nghe. Nhất là ánh mắt của cô ấy, trời sinh đã có một loại bộ dáng điềm đạm đáng thương, đàn ông tốt ai nhìn cũng muốn che chở, bảo vệ; đàn ông xấu thì muốn bắt nạt bởi vẻ nhu mì yếu ớt, thuộc loại người bị ức hiếp, cũng không có sức phản kháng. 

Công tác về sớm, phát hiện giày đàn ông ngoài cửa, tôi nghi vợ giấu nhân tình... trong tủ, kết quả khác hẳn!-1(Ảnh minh họa)

Lần đầu tiên tôi gặp cô ấy, cũng là một lần cô ấy bị khinh dễ mà không biết làm cách gì để đối phó.

Lúc ấy, tôi đang chen chúc trên xe buýt, vì là giờ đi làm - đi học nên trên xe người chật như nêm. Xe đi được nửa đường, tôi chợt phát hiện một cô gái với vẻ mặt sợ hãi, không ngừng di chuyển trên xe. Ban đầu tôi không để ý có vấn đề gì, nhưng sau đó hiểu ra.

Hóa ra mỗi khi cô ấy di chuyển vị trí, luôn có một người đàn ông ở phía sau di chuyển cùng và bám lấy cô ấy. Cô ấy hết sức chống cự nhưng không thể thành tiếng, chỉ có thể cố gắng rời khỏi anh ta bằng cách lảng tránh, nhưng gã đàn ông thấy cô không dám lên tiếng, hắn càng không kiêng nể mà làm trò biến thái.

Lúc đó tôi rất tức giận nên túm lấy hắn, quát: "Anh muốn làm gì? Trước mặt mọi người, dám bắt nạt phụ nữ yếu đuối!" Nói xong, tôi cho hắn một đấm. Không ngờ hắn lại lợi hại hơn, đánh trả lại khiến tôi chảy máu mũi. Về sau dưới sự trợ giúp của mọi người, chúng tôi mới khống chế được hắn, đưa đến đồn cảnh sát.

Vợ tôi lúc ấy thì rất xấu hổ và lo lắng, cô ấy liên tục cảm ơn tôi và lấy khăn giấy lau vết máu trên người tôi. Lúc đó tôi tự dưng tôi thấy trái tim mình loạn nhịp nên nói với cô ấy: "Em cho anh số điện thoại liên lạc đi? Anh bị thương thế này, nhỡ để lại di chứng thì còn tìm em “bắt đền” chứ?”. Nói đùa như vậy, cô ấy lại sẵn sàng để lại số điện thoại cho tôi, kết quả là tôi trở thành “người bảo vệ” của cô ấy và theo đuổi cô ấy thành công.

Tuy nhiên, sau kết hôn, dù làm mẹ rồi, cô ấy vẫn trông yếu đuối, nhu nhược, nhiều lần bị hàng xóm bắt nạt không tiếc lời. Điều này khiến tôi không thể không lo lắng cho cô ấy, cho nên nhiều lúc, thân thì ở bên ngoài nhưng nội tâm lại đặt ở nhà.

Lần đó, tôi đi công tác đặc biệt thuận lợi, không bao lâu đã ký được hợp đồng với đối tác, vì vậy về nhà sớm hơn hai ngày so với dự kiến

Tôi đã mua một số đặc sản vợ thích để làm quà, cũng không gọi trước cho cô ấy vì muốn tạo sự bất ngờ. Bởi mỗi lần về nhà, cô ấy luôn nói rất nhớ tôi. Đôi mắt khao khát của cô ấy, cảm giác muốn hòa tan vào nhau, rất mê hoặc tôi, vì vậy tôi rất nóng lòng trở về nhà.

Tuy nhiên, tôi định mở cửa thì nhìn thấy một đôi giày đàn ông trước cửa nhà, đôi giày không phải của tôi. Đó là một đôi giày vải bình thường mà tôi thì không bao giờ đi giày vải!

Không lẽ vợ giấu tôi đưa đàn ông về nhà? Tôi thì làm việc vất vả, cực khổ ở ngoài, háo hức lao về nhà để đoàn tụ với cô ấy. Vậy mà cô ấy lại cắm sừng tôi, ngoại tình với gã khác khi chồng không có nhà? Trái tim tôi tràn ngập cảm xúc lẫn lộn.

Vốn dĩ muốn dùng chìa khóa để mở cửa đi vào, “bắt gian” tại trận nhưng lại sợ nhìn thấy cảnh tượng có thể khiến trái tim mình vụn vỡ, nên tôi lại cất chìa khóa đi, gõ cửa để gọi vợ. Bằng cách này, không ai trong chúng tôi sẽ phải xấu hổ.

Vợ tôi ra mở cửa, mừng khôn xiết khi thấy đó là tôi, xúc động nói: "Sao anh về sớm vậy? Em nhớ anh quá. Anh ăn cơm chưa? Để em nấu cho anh ăn". Tôi trong lòng nghĩ: “Không ngờ vợ cũng giỏi giả vờ quá”.

Tôi nói: "Bây giờ nấu ăn mất thời gian lắm, ra ngoài ăn đi!"

Cô ấy nói:  "Cũng được, đã lâu không ra ngoài ăn. Anh vừa đi xa về thì nghỉ ngơi trước đi. Em đi rửa mặt chải đầu một chút”.

Khi vợ đang ở trong nhà tắm, tôi lập tức kiểm tra tất cả các phòng trong nhà, nhưng không thấy gì. Cô ấy có thể giấu gã nhân tình ở đâu cơ chứ?

Công tác về sớm, phát hiện giày đàn ông ngoài cửa, tôi nghi vợ giấu nhân tình... trong tủ, kết quả khác hẳn!-2(Ảnh minh họa)

Tôi nhớ lại các tình tiết thường xuất hiện trong phim truyền hình: Khi người chồng chung thủy đột ngột xuất hiện, vợ ngoại tình sẽ giấu đàn ông trong tủ quần áo, vì vậy tôi định lục lọi tất cả tủ trong nhà. 

Khi vợ tôi từ phòng tắm đi ra, thấy tôi sắp mở cửa tủ phòng khách, cô ấy cười nói: "Anh muốn thay quần áo? Đồ của anh không có trong phòng đó."

Tôi thầm nghĩ, đây là vợ tôi cố tình “giở trò” với tôi, chắc gã đàn ông đó đang trốn trong tủ này rồi. Thế nên, tôi tranh thủ mở tủ càng nhanh càng tốt, nhưng ... không có ai bên trong.

Lúc vợ giục tôi ra ngoài ăn sớm, tôi vẫn đang suy nghĩ xem gã nhân tình còn có thể trốn ở nơi nào khác? Có phải vợ tôi cố tình giục tôi ra ngoài, sau khi tôi đi, gã sẽ mở cửa và chuồn khỏi nhà?

Đã vậy, tôi không để vợ khóa cửa (sợ cô ấy sẽ giả vờ khóa nhưng để mở, tạo chỗ thoát cho nhân tình), mà tự tay nhanh chóng khóa mọi cánh cửa trong nhà, để gã có trong nhà cũng khó mà “bay đi”.

Trước khi đi, vợ tôi nhấc đôi giày nam lên, phủi phủi đế giày rồi cất vào một chiếc hộp trong phòng ngủ. Cô ấy tiếp tục mỉm cười với tôi. Tôi hỏi vợ chuyện đôi giày là thế nào thì cô ấy nói: "Anh thấy em thông minh không? Anh không có ở nhà, em sợ quá nên để một đôi giày nam ở cửa khiến người ngoài nghĩ rằng có đàn ông trong nhà, như vậy kẻ xấu không dám lại gần!”.

Tôi hơi phân vân, hói: “Em để giày trước cửa là đúng. Nhưng sao không để giày của anh?”

Cô ấy nói: "Của anh là giày công sở. Đắt quá. Trong trường hợp bị người khác lấy trộm thì tiếc lắm. Đôi giày vải em mua chỉ có 60 nghìn mà thôi, ai mà thèm lấy. Mỗi lần anh đi vắng, em đều lấy nó ra để “dọa” người đấy!” Nói xong, cô ấy bật cười vui vẻ.

Lúc này tôi mới tỉnh ngộ và rất hổ thẹn về những gì mình đã làm nên nói với vợ: "Anh xin lỗi. Anh thường xuyên không ở nhà, không chăm sóc tốt cho em. Sau này cuộc sống tốt hơn, anh sẽ xin chuyển vị trí, cố gắng không phải đi công tác nữa, như vậy có thể bên cạnh em nhiều hơn”.

Sau khi hiểu lầm được giải tỏa, lòng tôi rất thoải mái, nên tôi đã gọi một bữa ăn thịnh soạn. Hôm đó, chúng tôi đã có một bữa ăn rất vui vẻ”.

***

Cuộc sống là vậy, nhiều mâu thuẫn vợ chồng là do hiểu lầm. Nếu một trong hai bên không nói ra thì sự hiểu lầm sẽ tích tụ trong lòng, tích tụ càng lâu sẽ thành một ngọn núi đè nặng trái tim, không thể được vượt qua.

Vì vậy, vợ chồng nên thẳng thắn với nhau, nói ra những khúc mắc, đối thoại kịp thời, giải quyết kịp thời thì cuộc sống vợ chồng mới hạnh phúc hơn.

Theo Bảo Châu - Vietnamnet

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công tác về sớm, phát hiện giày đàn ông ngoài cửa, tôi nghi vợ giấu nhân tình... trong tủ, kết quả khác hẳn!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO