Công Phượng lần đầu ghi bàn, hết lời khen ngợi HLV Kiatisuk

25/03/2021 08:11

Công Phượng cuối cùng cũng đã có bàn thắng đầu tiên ở mùa giải năm nay, trong chiến thắng 3-0 của HA Gia Lai trước Viettel. Chân sút mang áo số 10 hết lời khen ngợi HLV Kiatisuk.

Dù phải làm khách trước đương kim vô địch CLB Viettel ở vòng 5 LS V-League 2021, nhưng HA Gia Lai cho thấy họ có sự chuẩn bị rất kỹ về chiến thuật, lối chơi. Đội bóng phố Núi chơi chậm, chắc ở phần sân nhà trong hiệp 1, sau đó tung hết sức ở hiệp 2 với mũi tấn công Công Phượng và cầu thủ chạy cánh Văn Thanh.

Đáp lại sự kỳ vọng của ông thầy người Thái Lan, sau khi vào sân Công Phượng đã tỏa sáng, ghi bàn mở tỷ số, tạo bước ngoặt cho trận đấu. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên ở V-League năm nay của chân sút xứ Nghệ.

Công Phượng lần đầu ghi bàn, hết lời khen ngợi HLV Kiatisuk - 1

Công Phượng tỏa sáng với bàn thắng mở tỷ số vào lưới CLB Viettel, ở trận đấu HA Gia Lai thắng 3-0 (Ảnh: Tiến Tuấn).

Chia sẻ lý do không được vào sân từ đầu, tiền đạo người Nghệ An cho biết: "Ở trận đá với Hà Tĩnh trước đó, HA Gia Lai đã không thay người trong suốt 90 phút, thêm nữa do phải đá 3-4 ngày/trận nên không đủ thể lực để đá hết tất cả các trận được. Vì vậy HLV Kiatisuk đã để các cầu thủ thay nhau đá".

Ở bàn thắng mở tỷ số, Công Phượng gây bất ngờ với tình huống dứt điểm bằng chân trái. Tiền đạo mang áo số 10 cho biết: "Sau các buổi tập tôi cũng có tập luyện những bài dứt điểm như vậy. Nên gặp những tình huống như thế thì tôi cũng cố gắng dứt điểm thôi".

Công Phượng và HA Gia Lai thi đấu có công rất lớn của HLV Kiatisuk. Công Phượng đã có những nhận xét về ông thầy người Thái Lan: "HA Gia Lai năm nay đã tuân thủ chiến thuật tốt hơn, vì HLV Kiatisuk luôn đưa ra các yêu cầu chiến thuật, buộc các cầu thủ phải tập luyện theo.

Do mọi người cũng đã trưởng thành cả rồi nên cũng ý thức được các yêu cầu chiến thuật mà HLV đưa ra. Năm nay tinh thần của toàn đội cũng đã tốt hơn rất nhiều.

Phượng đã học hỏi được nhiều điều từ HLV Kiatisuk bởi đó là một nhà cầm quân rất điềm tĩnh, rất bình tĩnh để xử lý được các tình huống trên sân cũng như trong các buổi tập. Sự có mặt của HLV Kiatisuk giúp các cầu thủ thi đấu có chiến thuật, kỷ luật và tinh thần tốt hơn".

Cuối cùng, tiền đạo sinh năm 1995 cũng cho biết sẽ phải tiếp tục cố gắng để có thể đóng góp nhiều hơn nữa cho HA Gia Lai. Công Phượng cũng cho rằng toàn đội phải nỗ lực nhiều hơn nữa để có kết quả tốt ở những vòng tiếp theo.

Về phần mình, HLV Kiatisuk cũng tiết lộ bí quyết giúp Công Phượng tỏa sáng: "Công Phượng là một cầu thủ nổi tiếng ở Việt Nam và có rất nhiều người kỳ vọng vào cậu ấy. Đó cũng là điều khiến Phượng gặp áp lực.

Tôi nói với cậu ấy rằng tôi cũng là tiền đạo, cũng từng bị nhiều áp lực. Nhưng điều quan trọng là mình giúp đội bóng giành được chiến thắng chứ không nhất thiết phải ghi bàn. Điều đó cũng giúp Công Phượng cởi bỏ được áp lực".

Công Phượng lần đầu ghi bàn, hết lời khen ngợi HLV Kiatisuk - 2

Sông Lam

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Công Phượng lần đầu ghi bàn, hết lời khen ngợi HLV Kiatisuk
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO