Đa phần các mẫu xe điện hiện nay chỉ đi được từ 400-700 km mỗi lần sạc. Nhờ công nghệ pin mới, các mẫu xe điện Trung Quốc tương lai có thể đi được 1.000-2.000km mỗi lần sạc.
Công ty Talent của Trung Quốc cho biết mẫu thử pin thể rắn của họ có mật độ năng lượng 720Wh/kg, cao gấp đôi mức của pin bán thể rắn do WeLion vốn sẽ giúp các mẫu xe điện có tầm hoạt động tới 1.000km.
Mặc dù việc sản xuất pin khiến xe điện phải gánh chịu các khoản phí môi trường ban đầu nhưng trong suốt vòng đời, xe điện đã cắt giảm đáng kể lượng khí thải CO2 ra môi trường.
Hãng xe điện Trung Quốc BYD đang nổi lên như một đối thủ mạnh của CATL - nhà sản xuất pin ô tô lớn nhất thế giới, với mục tiêu giành thị phần cao nhất trong lĩnh vực pin LFP giá rẻ.
Mặc dù còn nhiều hạn chế nhưng xe điện hoàn toàn có thể trở thành những sát thủ thầm lặng trên chiến trường, nếu có thể khắc phục những hạn chế liên quan công nghệ pin.
Toyota vừa công bố công nghệ pin thể rắn mang tính đột phá dành cho xe điện, cung cấp mật độ năng lượng cao hơn, thiết kế nhỏ gọn và thời gian sạc nhanh hơn.
Honda nhắm tới mục tiêu giảm 50% trọng lượng xe bằng cách chuyển sang dùng pin thể rắn do hãng tự nghiên cứu, dự kiến sẽ đi vào sản xuất trong năm 2024.