Xiaomi ra mắt công nghệ sạc không dây qua... không khí

Tuấn Anh| 29/01/2021 16:08

Việt BáoHôm nay Xiaomi công bố công nghệ sạc từ xa của mình - Mi Air Charge. Công nghệ này mới thực sự là “không dây” vì nó không yêu cầu người dùng đặt điện thoại của họ lên đế sạc.

Công nghệ cốt lõi của Mi Air Charge dựa trên định vị không gian và truyền năng lượng. Xiaomi cho biết họ đã phát triển một cột sạc với năm ăng-ten giao thoa có thể phát hiện vị trí của điện thoại thông minh. Sau đó, một mảng điều khiển pha khác bao gồm 144 ăng-ten truyền sóng rộng milimet tới điện thoại thông qua định dạng chùm để sạc điện thoại.

Để tính năng sạc từ xa hoạt động trên điện thoại thông minh, Xiaomi đã phát triển một dải ăng-ten thu nhỏ với ăng-ten đèn hiệu và dải ăng-ten thu sóng. Loại thứ hai chuyển đổi các sóng rộng milimet thành năng lượng điện để sạc điện thoại.

Bỏ qua tất cả các thuật ngữ, công nghệ Mi Air Charge cho phép sạc từ xa 5W cho một thiết bị trong bán kính vài mét. Xiaomi cũng lưu ý rằng nhiều thiết bị cũng có thể được sạc ở tốc độ lên đến 5W và các vật cản không làm giảm hiệu quả sạc. Người dùng chỉ cần có trung tâm sạc Mi Air trong nhà và một thiết bị tương thích để sạc từ xa hoạt động.

Xiaomi cũng đang nỗ lực đưa công nghệ sạc từ xa của mình lên đồng hồ thông minh, loa, đèn bàn và các sản phẩm nhà thông minh khác. Giám đốc điều hành của Xiaomi đã xác nhận rằng Mi Air Charge là một bản demo công nghệ và nó sẽ không được tung ra như sản phẩm tiêu dùng trong năm nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xiaomi ra mắt công nghệ sạc không dây qua... không khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO