Tính năng widget mới của iOS 14 rất giống với Android

23/06/2020 11:10

Đây là sự thay đổi về UI lớn nhất kể từ khi hệ điều hành iOS được ra mắt.

Một trong những thanh đổi lớn nhất của iOS 14 chính là giao diện màn hình chính hoàn toàn mới. Đánh dấu sự thay đổi về UI lớn nhất kể từ khi hệ điều hành iOS được ra mắt. Và một trong số đó chính là việc cho phép tích hợp các widget vào giao diện màn hình chính, một tính năng mà rất giống với hệ điều hành Android.

Tính năng widget mới của iOS 14 rất giống với Android - Ảnh 1.

Đã qua rồi cái thời mà giao diện màn hình chính của iOS bị giới hạn bởi các icon ứng dụng và thư mục hình vuông. iOS 14 mang đến những widget có thể thay đổi kích thước, vị trí tùy theo ý của bạn.

Để có thể thêm các widget vào giao diện màn hình chính, người dùng chỉ cần nhấn và giữ vào một khoảng trống bất kỳ trên màn hình. Cho đến khi các icon ứng dụng bắt đầu lắc và hiện ra một giao diện tùy chỉnh.

Tính năng widget mới của iOS 14 rất giống với Android - Ảnh 2.

Ở góc trên cùng bên trái, bạn sẽ thấy một dấu cộng. Ấn vào sẽ hiện ra các widget mà bạn có thể thêm vào màn hình chính.

Tính năng widget mới của iOS 14 rất giống với Android - Ảnh 3.

Sau khi chọn một widget theo ý muốn sử dụng của mình, có thể là một trình điều khiển nhạc hay thông tin dự báo thời tiết, bạn có thể chọn kích thước của widget đó. Cuối cùng, bấm vào Add Widget để thêm widget đó vào màn hình chính.

Tính năng widget mới của iOS 14 rất giống với Android - Ảnh 4.

Bạn cũng có thể kéo và thả widget để thay đổi vị trí, giống như cách thay đổi vị trí của một icon ứng dụng. Bấm vào nút Done ở góc trên cùng bên phải để hoàn thành.

Các nhà phát triển bên thứ 3 cũng đang phát triển thêm những widget mới, khiến cho iOS 14 trở nên hấp dẫn và hữu ích hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tính năng widget mới của iOS 14 rất giống với Android
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO