Thanh niên 'độ' màn OLED và Wi-Fi cho máy tính Casio

13/05/2020 09:24

Với những thủ thuật nâng cấp tinh vi, chủ kênh YouTube này đã biến một chiếc máy tính Casio thông dụng thành một công cụ "gian lận" cực kỳ tinh vi trong phòng thi.

Theo chia sẻ của Neutrino, chủ kênh YouTube cùng tên, mục đích khi biến đổi chiếc máy tính Casio thành một chiếc "máy tính thông minh" với các chức năng ngầm bí mật như nhắn tin, thậm chí là kết nối Wi-Fi không phải nhằm mục đích gian lận và anh cũng không khuyến khích mọi người làm điều đó. Mục đích cuối cùng của Neutrino chỉ là thỏa mãn đam mê với máy tính.

Thoạt nhìn chiếc máy tính Casio fx-991MS chỉ giống như bất kỳ chiếc máy tính nào khác. Tuy nhiên đừng vì vẻ bề ngoài của nó mà bị đánh lừa. Bởi nó đã được nâng cấp thành một thiết bi gian lận cực kỳ tinh vi. Nói cách khác, Neutrino đã vượt qua những hạn chế về mặt công nghệ để làm được điều bất ngờ này.

Cụ thể màn hình OLED được ngụy trang dưới phần pin mặt trời và có thể hiển thị khi tắt máy tính. Nhưng chưa dừng lại ở đó, Neutrino đã quyết định cài đặt thêm mô-đun Wi-Fi ESP8266 và viên pin có thể sạc cho chiếc máy này.

Điều đặc biệt là Neutrino đã thực hiện các thay đổi này không làm thay đổi bất kỳ vẻ bề ngoài nào của máy.

Viên pin 200mAh của máy tính Casio

Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng, kết nối Internet của nó bị hạn chế, tức là không thể lên mạng như bạn tưởng tượng. Nó chỉ có thể truy cập các file văn bản đã được lưu trữ trên Google Firebase. Bạn có thể kích hoạt màn hình OLED trên máy tính bằng cách sử dụng công tắc và nam châm gắn ngoài ngụy trang trong vỏ bút hoặc trên phần đầu tẩy của bút chì. Cách làm này giúp Neutrino không còn phải bấm và thao tác trên các phím. Và với những ai có ý đồ gian lận thì cách này cũng giúp họ tránh bị nghi ngờ và phát hiện khi cầm máy tính liên tục.

Nam châm được giấu trong đầu nắp bút bi

Chỉ cần đưa đầu nắp bút bi vào phần đầu chiếc máy tính là đã có thể điều hướng được menu

Thêm vào đó, nam châm gắn ngoài cũng hỗ trợ các thao tác điều hướng với chiếc máy này, ví dụ chạm nam châm vào vị trí đầu máy 2 lần để trở lai menu chính. Ngoài ra, chiếc máy tính Casio này còn có thể gửi tin nhắn bằng văn bản nhưng tùy chọn vẫn rất hạn chế. Thực chất tính năng này chỉ nhằm đặt câu hỏi và tìm các câu trả lời đã được lập trình sẵn trong máy.

Tất nhiên người dùng sẽ cần nạp đầy đủ dữ liệu cho máy tính thì mới có thông tin để truy xuất khi cần thiết.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên 'độ' màn OLED và Wi-Fi cho máy tính Casio
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO