Sau Instagram, đến lượt Facebook thử nghiệm tính năng 'nhái' TikTok

18/08/2020 09:38

Facebook đang thử nghiệm một tính năng tạo video ngắn, tương tự như TikTok, tại thị trường Ấn Độ.

Cách đây 2 năm, Facebook đã giới thiệu ứng dụng Lasso, cho phép người dùng quay những video ngắn họ đang hát hoặc nhảy trên nền nhạc, tương tự như ứng dụng TikTok. Tuy nhiên, Lasso không thực sự thành công và không thu được hút được giới trẻ, nên đến tháng 7 vừa qua, Facebook đã chính thức “khai tử” ứng dụng này.

Dù vậy, Facebook vẫn chưa bao giờ từ bỏ ý định xây dựng một ứng dụng với tính năng tương tự TikTok.

Mới đây, Facebook cho biết đang thử nghiệm một tính năng tạo video ngắn; tuy nhiên, thay vì tách ra làm một ứng dụng riêng biệt như Lasso, tính năng này sẽ được tích hợp trực tiếp vào ứng dụng Facebook. Người dùng có thể tìm thấy mục “Short Videos” ở trong giao diện chính của ứng dụng Facebook, sau đó nhấn nút “Create” để kích hoạt chức năng camera trên smartphone, rồi tự tạo ra những đoạn video ngắn giống như TikTok.

Sau Instagram, đến lượt Facebook thử nghiệm tính năng “nhái” TikTok - 1

Tính năng “Short videos” cho phép người dùng tạo ra những đoạn video ngắn, tương tự như trên TikTok

Các video ngắn sau khi tạo ra có thể được chia sẻ lên dòng thời gian của người dùng hoặc chia sẻ với bạn bè. Người dùng Facebook cũng có thể lướt và xem những video ngắn khác do bạn bè mình tạo ra bởi tính năng mới này.

Hiện tại Facebook đang thử nghiệm tính năng mới này với người dùng tại Ấn Độ, quốc gia có lượng người dùng Facebook lớn nhất thế giới hiện nay.

“Chúng tôi luôn thử nghiệm các công cụ sáng tạo mới để có thể tìm hiểu về cách mọi người muốn thể hiện bản thân. Video dạng ngắn cực kỳ phổ biến và chúng tôi đang tìm kiếm những cách mới để cung cấp trải nghiệm này cho mọi người để có thể tạo ra và chia sẻ trên Facebook”, một phát ngôn viên của Facebook cho biết.

Việc Facebook thử nghiệm tính năng mới của mình tại Ấn Độ là điều dễ hiểu, không chỉ vì lượng người dùng Facebook tại đây lớn, mà còn vì Ấn Độ vừa cấm TikTok và hàng loạt ứng dụng có nguồn gốc Trung Quốc vào cuối tháng 6 vừa qua. Facebook có thể tranh thủ điều này để lôi kéo được người dùng TikTok tại Ấn Độ chuyển sang sử dụng Facebook.

Không chỉ Facebook, mà nhiều hãng công nghệ khác cũng đang muốn giành lấy “miếng bánh” mà TikTok để lại tại thị trường Ấn Độ. Cách đây không lâu, Youtube cũng đã giới thiệu một tính năng tạo video ngắn, tương tự như TikTok và được thử nghiệm với người dùng Ấn Độ. Nhiều công ty công nghệ khởi nghiệp của Ấn Độ cũng đã giới thiệu những ứng dụng để tạo video ngắn nhằm thay thế cho TikTok tại thị trường này.

Đầu tháng 8 vừa qua, Instagram (mạng xã hội cũng sở hữu của Facebook) đã giới thiệu tính năng mới mang tên gọi Reels, cũng cho phép người dùng tạo ra những video ngắn 15 giây, chèn thêm những đoạn nhạc nền cũng như thêm các hiệu ứng, bộ lọc… giống như TikTok.

Tính năng Reels được xem là động thái để lôi kéo người dùng TikTok của Instagram, trong bối cảnh mạnh xã hội TikTok có nguy cơ bị cấm sử dụng tại Mỹ và nhiều người Mỹ cũng đã sẵn sàng “nói lời chia tay” TikTok.

Động thái của các “ông lớn công nghệ” khi ra mắt những ứng dụng, tính năng tạo video ngắn tương tự như TikTok cho thấy ứng dụng này đang có những tính năng đủ hấp dẫn để các đối thủ phải bắt chước theo, và việc TikTok đối mặt với nguy cơ bị cấm trên diện rộng là cơ hội để các mạng xã hội khác lôi kéo người dùng của TikTok.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sau Instagram, đến lượt Facebook thử nghiệm tính năng 'nhái' TikTok
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO