Samsung đang phát triển ứng dụng chia sẻ dựa trên blockchain

17/11/2020 15:36

Samsung đã có chức năng Quick Share cho mục đích chia sẻ file cục bộ, cũng như chia sẻ dựa trên UWB cho Galaxy Note 20 Ultra. Giờ đây, có vẻ như, công ty đang nghiên cứu thêm 1 cách để bảo mật các file sau khi được chia sẻ.

Samsung đang phát triển một ứng dụng chia sẻ dựa trên blockchain

Theo SamMobile, Samsung đang phát triển một tính năng có tên là Private Share, một ứng dụng truyền tải file bảo mật dựa trên blockchain, cho phép người gửi đặt ngày hết hạn cho file được chia sẻ. Những file đã chia sẻ sẽ được xóa khỏi điện thoại của người nhận sau cột mốc thời gian hết hạn, giống với chức năng tương tự có tên Snapchat và Signal.

Trang tin tiết lộ, cả người nhận và người gửi đều cần phải sử dụng ứng dụng Private Share trên những chiếc điện thoại của họ. Theo đó, người gửi sẽ gửi một yêu cầu chuyển file, sau đó, người nhận có thể chấp nhận hoặc từ chối. Ứng dụng này sẽ không cho phép người nhận chia sẻ lại file đã nhận, nhưng không rõ liệu những file đó có thể được truy cập và chia sẻ thông qua các ứng dụng quản lý file hay không.

SamMobile gợi ý, ứng dụng này có thể được ra mắt cùng với dòng Galaxy S30 (S21), nhưng ứng dụng Quick Share của Samsung đã xuất hiện trên nhiều thiết bị Galaxy. Thế nên, không quá nhạc nhiên khi Private Share cũng sẽ được đưa đến nhiều chiếc điện thoại và tablet Galaxy của Samsung.

Dù bằng cách nào, một ứng dụng chia sẻ file an toàn hơn có thể giúp người dùng yên tâm hơn nếu hó hoạt động bình thường. Điều này có thể hữu ích trong việc chia sẻ những hình ảnh nhạy cảm, tài liệu pháp lý, bản quét hộ chiếu/ID hay các thông tin bảo mật khác.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Samsung đang phát triển ứng dụng chia sẻ dựa trên blockchain
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO