Phiên bản iOS mới có thể cứu mạng người dùng

10/05/2020 10:23

Phiên bản iOS 13.5 được bổ sung tính năng tự động gửi thông tin ID Y tế của người dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Apple vừa tung ra bản cập nhật iOS 13.5. Với phiên bản iOS mới, Apple cho phép người dùng iPhone gửi những thông tin được lưu trong ID Y tế đến các dịch vụ khẩn cấp.

iPhone cũng có thể tự động gửi thông tin ID Y tế, cung cấp vị trí của người dùng đến nhân viên Y tế trả lời cuộc gọi. Một chiếc Apple Watch kết nối với iPhone cũng có thể làm điều tương tự.

Phien ban iOS moi co the cuu mang nguoi dung hinh anh 1 how_to_set_up_medical_id_sos_iphone_apple_watch.jpg

iOS 13.5 mới bổ sung tính năng tự động gửi thông tin ID Y tế của người dùng. Ảnh: 9to5Mac.

ID Y tế là một phần trong ứng dụng Health. Với ID Y tế, người dùng có thể liệt kê thông tin sức khỏe bao gồm nhóm máu, dị ứng hay tình trạng y tế...

Một số dữ liệu khác như chiều cao, cân nặng và loại thuốc bạn đang dùng có thể được thêm vào. Người dùng có thể yên tâm về tính bảo mật thông tin cá nhân vì chúng đều được mã hóa trên iPhone.

Việc cung cấp các thông tin Y tế của người dùng giúp cho bác sĩ phản hồi nhanh chóng và biết thêm nhiều thông tin về bệnh nhân trước khi họ đến điều trị. Các nhân viên y tế cũng trang bị tốt hơn để chăm sóc khẩn cấp khi đến hiện trường vụ tai nạn.

Tính năng này cũng có thể hoạt động cùng với khả năng phát hiện té ngã trên Apple Watch series 5. Điều này là đấu hiệu cho thấy "táo khuyết" sẽ trang bị thêm nhiều tính năng mới về sức khỏe trên Apple Watch series 6.

Một số nguồn tin rò rỉ cho rằng, thế hệ Apple Watch tiếp theo sẽ có thể đo nồng độ oxy trong máu (SpO2) hay phát hiện những điều bất thường về sức khỏe.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Phiên bản iOS mới có thể cứu mạng người dùng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO