Microsoft gián tiếp xác nhận sắp ra mắt Windows 11

12/06/2021 09:42

Trước những thông tin cho rằng Microsoft sẽ ra mắt Windows 11 vào ngày 24/6 tới đây, "gã khổng lồ phần mềm" đã có động thái gián tiếp xác nhận.

Tuần trước, Microsoft đã gửi thư mời đến giới truyền thông và công nghệ để thông báo về sự kiện đặc biệt diễn ra vào ngày 24/6 tới đây, mà theo Microsoft là dịp để giới thiệu "Windows thế hệ tiếp theo".

Sau khi thư mời được gửi đi, giới công nghệ đã có những tranh cãi về việc Microsoft sẽ ra mắt một bản cập nhật mới về tính năng và giao diện cho Windows 10, hay trình làng phiên bản Windows 11 hoàn toàn mới tại sự kiện lần này.

Giờ đây, có vẻ như câu trả lời đã được chính Microsoft tiết lộ.

Theo đó, Microsoft vừa đăng tải lên kênh Youtube chính thức của hãng một đoạn video dài 11 phút, với nội dung là bản phối lại âm thanh khởi động của các phiên bản Windows 95, XP và 7; nhưng đã được làm chậm đi 4.000%, tạo nên một bản nhạc khá đặc biệt. Microsoft cho rằng bản nhạc sẽ giúp người dùng thư giãn nếu cảm thấy quá háo hức với sự kiện ngày 24/6 tới đây.

"Bạn gặp vấn đề khi thư giãn vì quá hào hứng với sự kiện Microsoft vào ngày 24/6? Thực hiện một chuyến đi chậm về miền ký ức với âm thanh khởi động của Windows 95, XP và 7, được làm chậm đi với tốc độ 4.000%", Microsoft giới thiệu về đoạn clip của mình.

Đáng chú ý, Windows 95, XP và 7 được xem là 3 phiên bản Windows thành công và được người dùng yêu thích nhất trong lịch sử. Điều này hứa hẹn Microsoft tự tin rằng phiên bản Windows sắp ra mắt cũng sẽ được nhiều người yêu thích.

Với việc đoạn clip có độ dài 11 phút, giới công nghệ tin chắc rằng đây là dấu hiệu cho thấy Microsoft sẽ ra mắt phiên bản Windows 11 vào ngày 24/6 tới. Ngoài ra, một chi tiết đáng chú ý khác là sự kiện đặc biệt của Microsoft sẽ được bắt đầu vào 11 giờ trưa, càng làm tăng thêm căn cứ cho giả thuyết Windows 11 sắp được trình làng.

Trước đó, CEO Satya Nadella của Microsoft đã từng hé lộ rằng "Windows thế hệ tiếp theo" sẽ là bản nâng cấp quan trọng nhất của Windows trong vòng một thập kỷ qua.

Được ra mắt từ năm 2015, hiện Windows 10 đang là hệ điều hành máy tính cá nhân phổ biến nhất thế giới và là một trong những phiên bản Windows thành công nhất của Microsoft, giúp người dùng quên đi "thảm họa" của Windows 8 trước đây. Do vậy, giới công nghệ và người dùng trên toàn cầu đang háo hức chờ đợi xem Windows 11 sẽ có những tính năng gì mới để có thể thay thế được Windows 10, vốn được đánh giá là rất thành công.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Microsoft gián tiếp xác nhận sắp ra mắt Windows 11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO