iPad Air 11 inch có thể sẽ không sử dụng công nghệ màn hình Mini-LED

23/04/2020 11:39

Có tin đồn rằng Apple đang rất tập trung vào việc phát triển chiếc iPad Air thế hệ tiếp theo, sẽ ra mắt vào cuối năm nay nhằm thay thế cho chiếc iPad Air 3 hiện có. Trước đây, một nguồn tin từng xác nhận chiếc máy này sẽ có màn hình MiniLED, thế nhưng, hôm nay, China Times tiết lộ rằng điều đó sẽ không xảy ra nữa.

iPad Air 11 inch có thể sẽ không sử dụng công nghệ màn hình Mini-LED

COVID-19 đã làm xáo trộn kế hoạch ra mắt của Apple

Apple đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ màn hình Mini-LED trong một thời gian khá dài. Dẫu vậy, những màn hình mới này không tốt như màn hình OLED bởi chúng vẫn cần một lớp đèn nền chuyên dụng ở bên trong.

Tuy nhiên, Mini-LED thể hiện sự cải thiện đáng kể so với công nghệ LCD mà Apple đã và đang sử dụng trên dòng sản phẩm iPhone. Công nghệ mới này hứa hẹn mang lại màu đen sâu hơn cũng như cải thiện tỉ lệ tương phản giống như OLED. Nó cũng sáng hơn và tiết kiệm năng lượng hơn.

Nhược điểm ngắn hạn của Mini-LED đó chính là mức chi phí hiện tại cao hơn nhiều so với LCD. Thế nhưng, Apple hi vọng sẽ đối phó với điều này bằng cách đặt hàng với số lượng lớn, và áp dụng nó vào toàn bộ dòng sản phẩm iPad, MacBook Pro và iMac vào cuối năm 2021.

iPad Air 11 inch có thể sẽ không sử dụng công nghệ màn hình Mini-LED

iPad Pro 5G 12,9 inch có thể là một trong những sản phẩm đầu tiên sử dụng màn hình Mini-LED. Thế nhưng, với tình hình đại dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành, Apple buộc phải hoãn chiếc tablet này đến đầu năm 2021.

Giờ đây, đại dịch COVID-19 sẽ khiến tất cả kế hoạch triển khai Mini-LED bị hoãn đến năm 2021. Kết quả là chiếc iPad Air dự kiến ra mắt vào tháng 9 sẽ sử dụng màn hình LCD.

Màn hình LCD, Touch ID trong màn hình, viền mỏng

Các thông tin tiết lộ, Apple dự định sẽ áp dụng thiết kế tương tự iPad Pro cho chiếc iPad Air 2020. Chiếc tablet được ra mắt vào tháng 9 sắp tới này nhiều khả năng sẽ sử dụng một phiên bản hạ cấp của màn hình được sử dụng trên iPad Pro 11 inch.

Cụ thể hơn, nó sẽ không còn công nghệ ProMotion 120Hz và sử dụng lại tốc độ làm tươi 60Hz tiêu chuẩn hiện có trên chiếc iPad Air cùng những mẫu iPad giá rẻ hơn. Dẫu vậy, không có bất kỳ thay đổi nào về viền màn hình.

iPad Air 11 inch có thể sẽ không sử dụng công nghệ màn hình Mini-LED

Để giảm chi phí, Apple dự định cũng sẽ thay thế Face ID bằng phiên bản Touch ID tích hợp trong màn hình. Vẫn chưa rõ công ty nào cung cấp cảm biến vân tay này, nhưng đây có thể là thử nghiệm cho những gì sẽ xuất hiện trên các chiếc iPhone trong tương lai.

Theo nhiều thông tin rò rỉ, iPad Air mới sẽ sử dụng con chip A14 Bionic. Đây cũng là chipset sẽ xuất hiện trong dòng iPhone 12. Dĩ nhiên, nó sẽ có hiệu năng mạnh mẽ hơn đáng kể so với A12 Bionic có trong chiếc iPad Air hiện tại.

Cũng chưa rõ, chiếc iPad Air mới sẽ hỗ trợ Apple Pencil thế hệ 2 hay không, hay chỉ hỗ trợ thế hệ 1 như iPad Air hiện tại.

Phiên bản nâng cấp của chiếc iPad giá rẻ cũng sẽ xuất hiện

Đồng hành cùng chiếc iPad Air mới sẽ là một phiên bản nâng cấp cho dòng iPad giá rẻ hiện tại. Theo kế hoạch, nó cũng sẽ sử dụng màn hình Mini-LED, thế nhưng, sự chậm trễ phía trên cũng đồng nghĩa rằng Apple có thể sử dụng lại màn hình LCD 10,2 inch hiện có cùng với nút Home tích hợp Touch ID.

iPad Air 11 inch có thể sẽ không sử dụng công nghệ màn hình Mini-LED

Dù chưa biết sẽ có thay đổi về ngoài hay không, thế nhưng, cấu hình bên trong dự kiến sẽ được nâng cấp khá đáng kế. Dĩ nhiên, Apple sẽ thay thế con chip A10 Fusion hiện có bằng SoC A12 Bionic, vốn lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone XS và hiện đang được sử dụng trong chiếc iPad Air 3.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
iPad Air 11 inch có thể sẽ không sử dụng công nghệ màn hình Mini-LED
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO