Hình ảnh đầu tiên về chiếc máy thở Bkav sản xuất vừa xuất hiện

13/06/2020 08:03

Bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Trung Cấp, Trưởng khoa cấp cứu, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương, vừa chia sẻ hình ảnh đầu tiên về mẫu máy thở do hãng công nghệ Bkav sản xuất.

Trên trang cá nhân bác sĩ Nguyễn Trung Cấp viết: 'Sản phẩm phối hợp đầu tiên với BKAV: Protype máy HFNC để điều trị BN Covid 19. Dù còn phải cải tiến nhiều nhưng hy vọng có thể phối hợp với hệ thống lọc không khí và mũ trùm đầu cho nhân viên y tế thì có thể áp dụng rộng rãi ở nhiều tuyến'.

Đoạn status của Bác sĩ Nguyễn Trung Cấp về máy thở của Bkav

Ít lâu sau, quản trị viên của group Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn, cũng đăng một hình ảnh tương tự với đoạn status có nội dung: 'Ths.BS Nguyễn Trung Cấp - Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương, người trực tiếp chỉ đạo và tham gia chữa bệnh cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 cùng team Bkav. Bức ảnh này có gì đặc biệt?'.

Quản trị viên của group Bphone Fans Club - Trải nghiệm không giới hạn đăng bài viết có hình ảnh của chiếc máy thở do Bkav sản xuất

Một nguồn tin nội bộ của Bkav xác nhận với phóng viên VnReview.vn rằng sản phẩm trong những hình ảnh kể trên chính là chiếc máy thở do tập đoàn này sản xuất. Bkav cũng cho biết sản xuất cả 2 mẫu máy thở PB560 và HFNC. Mẫu máy thở có trong hình ảnh tiết lộ trên mạng internet là HFNC.

Mẫu máy HFNC là loại hỗ trợ thở oxy dòng cao được làm ẩm qua cannula mũi. Ở đó, HFNC (High Flow Nasal Cannula) có thể coi như một hệ thống điều hòa dòng khí thở cho bệnh nhân, khiến bệnh nhân cảm thấy thoải mái. Đồng thời, việc cung cấp độ ấm và ẩm cần thiết thông qua HFNC giúp tránh được hiện tượng khô đường thở, tránh các phản ứng viêm gây ra bởi sự khô của niêm mạc.

Trước đó, vào tháng 4/2020, CEO Nguyễn Tử Quảng đã tiết lộ trên Facebook rằng Bkav sẵn sàng sản xuất máy thở xâm nhập trợ giúp điều trị Covid-19. Ông cũng cho biết hơn 9.000 công nhân và 4 nhà máy trong hệ thống của Bkav đã sẵn sàng. Thời điểm đó, nhiều nguồn tin cho rằng Bkav quyết định sản xuất máy thở PB560 theo thiết kế của Medtronic. Đây là loại máy gọn nhẹ, có chức năng cung cấp oxy và mô phỏng các hành động của hơi thở.

Bệnh viện nhiệt đới trung ương là cơ sở tuyến đầu điều trị bệnh nhân Covid-19 của Việt Nam. Đây là nơi chữa trị cho rất nhiều ca dương tính với virus SARS-CoV-2 ở khu vực miền Bắc. Đồng thời, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương cũng là nơi 'hồi sinh' cho bệnh nhân thứ 19 khi người này có 3 lần ngừng tim, phải lọc máu liên lục, can thiệp ECMO nhưng vẫn được cứu sống và đã xuất viện.

Không những vậy, đa phần các ca bệnh nhiễm Covid-19 ở mức độ bệnh nặng ở khu vực miền Bắc đều được chữa trị tại đây. Tính đến sáng 12/6, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương chỉ còn điều trị cho 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19. Tất cả các ca bệnh khác điều trị ở đây đều đã khỏi bệnh, không có ai tử vong.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh đầu tiên về chiếc máy thở Bkav sản xuất vừa xuất hiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO