Google Lens đã hỗ trợ dịch ngoại tuyến trong phiên bản beta

Tuấn Anh| 27/01/2021 17:51

Việt BáoGoogle từ lâu đã hỗ trợ cho các bản dịch ngoại tuyến trong Google Translate và đến bây giờ họ mới đưa tính năng này lên Google Lens.

Được phát hiện lần đầu tiên bởi 9to5Google, gã khổng lồ tìm kiếm dường như sẽ tung ra một tính năng mới cho phần dịch thuật của Google Lens, một ứng dụng có thể truy cập từ Google app trên Android. Giờ đây, bạn có thể tải xuống các gói ngôn ngữ để sử dụng ngoại tuyến (offline), vì vậy ngay cả khi bạn không có kết nối Internet, bạn vẫn có thể hướng máy ảnh vào một đoạn văn bản và dịch nó ngay lập tức mà không cần nhấn nút chụp. Điều đó sẽ đặc biệt hữu ích khi bạn đi du lịch mà không truy cập được Internet.

Tất nhiên, việc tải xuống các gói ngôn ngữ sẽ chiếm dung lượng trên bộ nhớ điện thoại của bạn và bạn phải chấp nhận đôi khi các bản dịch ngoại tuyến không chính xác bằng dịch trực tuyến, đơn giản là vì cơ sở dữ liệu và sự thông minh được cập nhật thường xuyên hơn ở phía máy chủ trực tuyến.

Khi dịch ngoại tuyến cũng có một vài hạn chế, chẳng hạn mặc dù bạn có thể sao chép toàn bộ văn bản đang xem, nhưng bạn không thể chọn các từ hoặc cụm từ cụ thể trực tiếp trên hình ảnh - điều này bạn có thể thực hiện khi đã kết nối Internet. Cũng cần lưu ý rằng không phải mọi ngôn ngữ đều hỗ trợ bản dịch ngoại tuyến.

Theo 9to5Google, tính năng mới này đang được triển khai thông qua bản cập nhật trên máy chủ, mặc dù nó báo cáo rằng hiện chỉ có các thiết bị chạy phiên bản beta của ứng dụng Google mới nhận được.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Google Lens đã hỗ trợ dịch ngoại tuyến trong phiên bản beta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO