Firefox cung cấp tính năng bảo mật địa chỉ email

25/06/2020 16:34

Với tính năng mới trên Firefox, khi tạo một tài khoản trang web hoặc tài khoản ứng dụng mới, người dùng có thể sử dụng địa chỉ email phụ và giữ bảo mật cho địa chỉ email gốc của mình.

Mozilla, nhà sản xuất Firefox vừa giới thiệu một công cụ thông minh trên trình duyệt web này giúp ngăn chặn tình trạng hack dữ liệu và spam email. Relay sẽ cho bạn tạo các địa chỉ email phụ trỏ về địa chỉ email thật của bạn.

Khi tạo một tài khoản trang web hoặc tài khoản ứng dụng mới, người dùng có thể sử dụng email phụ. Người dùng sẽ vẫn nhận được email chuyển tiếp về hộp thư gốc, Firefox Relay sẽ phân phối vào đúng hộp thư của bạn.

Firefox cung cấp tính năng bảo mật địa chỉ email
Mozilla, nhà sản xuất Firefox vừa giới thiệu một công cụ thông minh trên trình duyệt web này giúp ngăn chặn tình trạng hack dữ liệu và spam email.

Người dùng có thể tạo nhiều email phụ. Như vậy, họ có thể sử dụng địa chỉ email “dùng một lần” cho các tài khoản nhạy cảm như internet banking hoặc mạng xã hội, giúp mức độ bảo mật được tăng cường hơn hẳn.

Những gì Firefox Relay làm không thực sự mới. Nhiều nhà cung cấp email lớn cho phép người dùng tạo ra các địa chỉ email phụ để giữ gìn cho địa chỉ email chính của mình. Nhưng cái khác biệt của Firefox Relay là sự tiện lợi.

Relay có ngay trong trình duyệt của người dùng và hoạt động độc lập với các nhà cung cấp email. Người dùng có thể sử dụng Gmail hoặc Outlook hoặc ProtonMail tùy thích, và việc tạo email phụ thì luôn sẵn sàng ở đó.

Firefox đã bắt đầu phát thông điệp mời người dùng trải nghiệm Firefox Relay bản beta (địa chỉ relay.firefox.com). Hiện nay tính năng này đang miễn phí. Theo thời gian, nó có thể sẽ trở thành một tính năng trả phí như với dịch vụ Mozilla VPN.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Firefox cung cấp tính năng bảo mật địa chỉ email
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO