Facebook ra mắt ứng dụng mới dành riêng cho các cặp đôi trò chuyện với nhau

08/04/2020 11:53

Chức năng chủ yếu của ứng dụng này là giúp các cặp đôi ghi lại một cuốn "nhật ký yêu bằng ảnh" và xem đối phương đang có tâm trạng như thế nào.

Các cặp đôi dường như đang trở thành đối tượng được các nhà phát triển sản phẩm của Facebook đặc biệt quan tâm. Trước đó, Facebook đã ra mắt tính năng hẹn hò trên ứng dụng mạng xã hội chính của mình; và giờ đây, công ty tiếp tục ra mắt một ứng dụng được thiết kế dành riêng cho các cặp đôi.

Ứng dụng của Nhóm Thử nghiệm Sản phẩm mới, có tên gọi là Tuned, khuyến khích những cặp đôi đang yêu nhau tạo ra một mạng xã hội "riêng và gần gũi" chỉ với sự tham gia của hai người. Ứng dụng này – hiện mới chỉ có trên nền tảng iOS – cho phép các cặp đôi chia sẻ tâm trạng của bản thân với đối phương, trao đổi các bài hát đang nghe chung, và tạo một cuốn sách ảnh điện tử gồm những bức ảnh của riêng hai người. Đây được coi là một "không gian riêng tư" để hai người kết nối với nhau.

Ứng dụng này có khả năng kết nối với dịch vụ stream nhạc Spotify để cho phép các cặp đôi chia sẻ nhạc và nghe chung với nhau. Các cặp đôi cũng có thể gửi cho nhau những bức ảnh, ghi chú, thiệp và các đoạn ghi âm. Họ cũng có thể sử dụng nhãn dán (sticker) và nút phản hồi cảm xúc theo ý thích. Ứng dụng này hiện đang miễn phí và không yêu cầu người dùng phải có tài khoản Facebook để sử dụng. Mặc dù vậy, người dùng vẫn phải tuân thủ các quy định về sử dụng dữ liệu của Facebook – tức là các dữ liệu mà người dùng cung cấp có thể được sử dụng cho hoạt động quảng cáo mục tiêu.

Nhìn chung, ứng dụng này không khác nhiều so với các mạng xã hội khác, nơi mọi người có thể trò chuyện trực tiếp với nhau. Chẳng hạn, bạn có thể gửi cho người yêu/bạn đời của mình những đoạn ghi âm kèm ảnh trên bất kỳ nền tảng nhắn tin nào khác; tuy nhiên, có lẽ bạn sẽ thoải mái hơn với một không gian chỉ dành riêng cho các hoạt động thân mật hàng ngày của hai người. Các ứng dụng hẹn hò khác cũng có thể đem đến những trải nghiệm tương tự thông qua các hoạt động và cả các kĩ thuật trị liệu dành riêng cho các mối quan hệ.

Nhóm Thử nghiệm Sản phẩm mới (NPE) của Facebook, ra mắt voà mùa hè năm ngoái, hiện đã ra mắt được một số sản phẩm thú vị, gồm một ứng dụng tạo meme và một ứng dụng tương tự Pinterest. Tuy nhiên, chưa có ứng dụng nào được Facebook thực sự ưu ái và đẩy mạnh quảng bá, đầu tư, do đó có lẽ Tuned cũng sẽ không là ngoại lệ. Mặc dù vậy, vẫn là một điều thú vị khi thấy Facebook thử nghiệm công khai các ứng dụng hoàn toàn mới dành cho những đối tượng người dùng cụ thể, tương tự như Threads và tính năng Close Friends (Bạn thân) trên Instagram.

Bài liên quan
  • Livestream cờ bạc tràn lan trên Facebook
    Vài tuần trở lại đây, nhiều người dùng Facebook cho biết phần bảng tin (News Feed) trên nền tảng mạng xã hội này thường xuyên xuất hiện các video livestream quảng cáo ứng dụng cờ bạc, cá độ tài xỉu.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Facebook ra mắt ứng dụng mới dành riêng cho các cặp đôi trò chuyện với nhau
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO