Điều hòa nhiệt độ đeo người cho mùa hè nóng bỏng

03/07/2020 08:28

Sony và Fujitsu đã sáng tạo máy điều hòa nhiệt độ cá nhân, giúp mọi người mát mẻ hơn ngay cả khi họ đang ở ngoài trời.

Điều hòa nhiệt độ đeo người cho mùa hè nóng bỏng
Reon Pocket

Từ 1/7, Sony bắt đầu bán một thiết bị mang tên Reon Pocket có thể gắn vào cổ áo lót đặc biệt. Người mặc dùng ứng dụng smartphone để điều chỉnh tăng, giảm nhiệt độ và thiết bị sẽ hấp thụ hoặc sinh nhiệt.

Reon Pocket được phát triển năm 2019 sau khi Sony huy động thành công 66 triệu yen (612.000 USD) trong chiến dịch kéo dài 1 tuần. Xét thấy nhu cầu tiềm năng của sản phẩm, công ty tiếp tục nghiên cứu và hiện thực hóa ý tưởng.

Giá bán lẻ của Reon Pocket là 13.000 yen (2,8 triệu đồng) và áo phông là 1.800 yen (388.000 đồng). Reon Pocket bán qua mạng và tại các cửa hàng điện tử trong nước. Sản phẩm dự kiến thu hút được sự quan tâm lớn từ giới nhân viên văn phòng.

Điều hòa nhiệt độ đeo người cho mùa hè nóng bỏng
Comodo
Một công ty Nhật Bản khác là Fujitsu lại cung cấp thiết bị làm mát có thể quấn quanh cổ. Fujitsu sẽ cho các doanh nghiệp thuê để phát cho nhân viên làm tại các khu vực không có điều hòa nhiệt độ như công trường. Mức giá thuê dưới 10.000 yen/tháng (2,15 triệu đồng).

Sản phẩm có tên Comodo, cho phép làm mát động mạch cảnh trong cổ bằng cách sử dụng nguyên tố Peltier, giúp thay đổi nhiệt độ khi có điện. Nước chạy quanh cổ và được cấp từ thiết bị khác đeo ở eo, trang bị bộ tản nhiệt và quạt. Thiết bị dùng pin lithium-ion, chạy được 3 giờ cho mỗi lần sạc.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Điều hòa nhiệt độ đeo người cho mùa hè nóng bỏng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO