Apple tung bản cập nhật biến iPhone, Apple Watch thành chìa khóa thông minh

18/07/2020 11:16

Bản cập nhật iOS 13.6 và iPad OS 13.6 vừa được Apple chính thức ra mắt giúp sửa một số lỗi ở phiên bản trước và thêm một số tính năng mới khá độc đáo.

Apple tung bản cập nhật biến iPhone, Apple Watch thành chìa khóa thông minh - 1

Ngày 16/7, Apple đã chính thức tung ra phiên bản cập nhật iOS/iPad OS 13.6 mới dành cho các thiết bị iPhone, iPad và iPod Touch, mang đến một số tính năng mới cho người dùng như chìa khóa điện tử, ứng dụng Health mới, Apple News,...

Trong đó, nổi bật nhất là tính năng chìa khóa điện tử (Car Key), cho phép sử dụng iPhone và Apple Watch nhằm thay thế chìa khóa vật lý để mở khóa cửa cũng như khởi động động cơ của các loại xe hơi có hỗ trợ NFC.

Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại, tính năng CarKey chỉ mới hoạt động trên một vài mẫu ô tô của BMW và dự kiến sẽ mở rộng thêm các hãng xe khác vào thời gian sắp tới.

Các thiết bị hỗ trợ tính năng chìa khóa điện tử bao gồm iPhone XR trở lên, Apple Watch Series 5 và đang chạy iOS 13.6.

Apple tung bản cập nhật biến iPhone, Apple Watch thành chìa khóa thông minh - 2

iPhone, Apple Watch cập nhật iOS 13.6 có thể được sử dụng để mở khóa, khởi động xe hơi.

Ngoài ra, iOS 13.6 còn bổ sung thêm tính năng sức khỏe mới đó là dự đoán triệu chứng một số bệnh lý, với dữ liệu được lấy từ tính năng Cycle Tracking và đo ECG trên Apple Watch.

Ngoài ra Apple News cũng tập trung tinh lọc tin tức chính thống gồm các nguồn tin tức địa phương, nhà xuất bản, tờ báo lớn, trong các lĩnh vực thể thao, ẩm thực, thời tiết,...

Bản cập nhật mới cũng mang đến tính năng kiểm soát việc tải về và cài đặt các bản cập nhật phần mềm trên iPhone/iPad.

Giờ đây người dùng được phép can thiệp vào việc có hoặc không tải về bản cập nhật một cách tự động, cũng như tùy chọn chế độ cài đặt chúng, thay vì bị hệ thống liên tục làm phiền như trước đây.

Apple tung bản cập nhật biến iPhone, Apple Watch thành chìa khóa thông minh - 3

Người dùng giờ đây được phép chọn chế độ nhắc nhở, tải về khi có bản cập nhật mới.

Bên cạnh iOS 13.6 dành cho các thế hệ iPhone đời mới, Apple cũng ra bản iOS 12.4.8 dành cho các thiết bị iPhone đời cũ (từ iPhone 5S tới iPhone XR), iPod Touch thế hệ thứ 6, thứ 7, và iPad Pro 12.9-inch (thế hệ thứ 3) trở về trước.

Để tải về bản cập nhật tương ứng với thiết bị nêu trên, người dùng chỉ cần vào mục Cài đặt > Cài đặt chung, sau đó tìm tới mục Cập nhật phần mềm. Đây sẽ là bản cập nhật lớn cuối cùng của iOS 13 trước khi Apple ra mắt iOS 14 trong mùa thu năm nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple tung bản cập nhật biến iPhone, Apple Watch thành chìa khóa thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO