Apple sắp có giải pháp để khắc phục hạn chế khi dùng Face ID trong mùa dịch

06/05/2020 10:16

Khẩu trang trở thành vật dụng không thể thiếu khi dịch bệnh vẫn đang lây lan, khiến việc sử dụng Face ID để mở khóa iPhone gặp nhiều bất tiện. Apple sắp có giải pháp cho vấn đề này.

Trong bản thử nghiệm iOS 13.5 mà Apple mới phát hành có một tính năng mới, cho phép người dùng mở khóa iPhone mà không cần phải cởi khẩu trang để tính năng Face ID nhận mặt.

Apple sắp có giải pháp để khắc phục hạn chế khi dùng Face ID trong mùa dịch - 1

Việc thường xuyên đeo khẩu trang để tránh dịch bệnh khiến tính năng mở khóa bằng Face ID trên iPhone trở nên bất tiện

Theo đó, Face ID trên iOS 13.5 có thể tự nhận biết người dùng đang đeo khẩu trang và iPhone lập tức hiện giao diện nhập mật khẩu để mở khóa, thay vì báo lỗi gương mặt không khớp.

Hiện vẫn chưa rõ bao giờ tính năng mới này được cập nhật trên nền tảng iOS, nhưng với những bất tiện của tính năng Face ID ở thời điểm hiện tại, nhiều khả năng Apple sẽ đẩy nhanh tiến độ.

Ngoài ra, bản nâng cấp của iOS cũng được trang bị một công cụ mới, cho phép các nhà phát triển ứng dụng sử dụng để cảnh báo người dùng iPhone nếu họ tiếp xúc với một trường hợp nhiễm Covid-19.

Đây là dự án mà Apple đang hợp tác phát triển cùng Google, sử dụng công nghệ Bluetooth tiết kiệm năng lượng (BLE) trên iPhone và smartphone chạy Android để phát hiện nhanh và khoanh vùng các đối tượng có nguy cơ nhiễm Covid-19. Tính năng này cũng tương tự ứng dụng Bluezone đã được Bộ TT-TT giới thiệu hôm 18/4 vừa qua, nhằm bảo vệ cộng đồng, phòng chống Covid-19 tại Việt Nam.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple sắp có giải pháp để khắc phục hạn chế khi dùng Face ID trong mùa dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO