Apple ra mắt thẻ bộ lọc trên App Store để cải thiện kết quả tìm kiếm

Tuấn Anh| 09/04/2021 15:29

Việt BáoTrong nỗ lực cải thiện trải nghiệm tìm kiếm, Apple đã tung ra các thẻ bộ lọc trong thanh tìm kiếm của App Store nhằm làm cho kết quả tìm kiếm phù hợp với ngữ cảnh hơn.

MacRumors đã báo cáo rằng người dùng iPhone giờ đây sẽ thấy các thẻ bộ lọc khi tìm kiếm các cụm từ tìm kiếm phổ biến như photos (ảnh) hoặc wallpaper (hình nền).

Việc tìm kiếm trên App Store đã trở nên khó khăn, với việc Apple liệt kê các ứng dụng được đánh giá cao lên đầu, nhưng cũng bao gồm các đánh giá và xếp hạng giả mạo trên App Store. Chính vì vậy, Apple hiện đang hướng tới việc cải thiện trải nghiệm tìm kiếm.

Với tính năng mới, các thẻ như collage (ảnh ghép) hoặc editor (trình chỉnh sửa ảnh) hoặc storage (bộ nhớ lưu trữ) xuất hiện dưới thanh tìm kiếm, cung cấp cho người dùng một tùy chọn để lọc thêm kết quả tìm kiếm. Bạn thậm chí có thể chọn nhiều thẻ để tinh chỉnh thêm kết quả trên App Store.

Tính năng này chưa hoạt động cho tất cả mọi người, nó lần đầu tiên được tung ra cho người dùng iOS 14.5 beta tại Hoa Kỳ. Mặc dù có báo cáo tính năng mới sẽ khả dụng với bản cập nhật iOS 14.5, nhưng một số người dùng chạy iOS 14.4.2 đã bắt đầu thấy các thẻ bộ lọc mới trên App Store của họ.

Apple cho biết gần 70% người dùng iPhone dựa vào công cụ tìm kiếm để tìm ứng dụng trên App Store. Với các thẻ bộ lọc mới, công ty mong muốn cải thiện trải nghiệm tìm kiếm cho người dùng. Tính năng này tương tự như “tìm kiếm liên quan” mà Apple thử nghiệm lần đầu với iOS 7.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple ra mắt thẻ bộ lọc trên App Store để cải thiện kết quả tìm kiếm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO