Apple bổ sung tùy chọn tắt tính năng tự động tải và cài đặt các bản cập nhật vào iOS 13.6

Ân Lễ| 11/06/2020 08:00

Việt BáoPhiên bản beta thứ hai dành cho các nhà phát triển của iOS 13.6 và iPadOS 13.6 cung cấp các tùy chọn cho phép người dùng chủ động hơn trong việc tải và cài đặt các bản cập nhật iOS.

Ở các phiên bản trước, iOS sẽ tự động tải xuống các bản cập nhật ở chế độ nền, sau đó cài đặt thông qua tính năng Automatic Updates (Tự động cập nhật) bất kể người dùng có muốn hay không. Trên phiên bản iOS 13.6, Apple tách tính năng Automatic Updates thành hai tùy chọn nhỏ bao gồm Download iOS Udpates và Install iOS Updates.

Tùy chọn Download iOS Updates giúp người dùng kiểm soát việc tải các bản cập nhật. Nếu tùy chọn này bật, iOS sẽ tải về các bản cập nhật mới một cách tự động. Ngược lại, nó sẽ không tải bất kỳ bản cập nhật nào về thiết bị.

Nó hữu ích với những ai không muốn iOS tự mình tải về các bản cập nhật mới, vốn thường chiếm dụng một lượng lớn không gian lưu trữ.

Trong khi đó, tùy chọn Install iOS Updates cho phép người dùng quản lý việc cài đặt các bản cập nhật đã tải về. Nếu người dùng bật tùy chọn này, iOS sẽ tự mình cài đặt các bản cập nhật đã tải về trong đêm, khi điện thoại đã kết nối với sạc. Dù vậy, trước khi cài đặt hệ thống vẫn sẽ hiển thị thông báo hỏi bạn có muốn cài đặt bản cập nhật mới hay không.

Mặc định, cả hai tùy chọn mới đều ở chế độ bật. Do vậy, nếu bạn không muốn iOS tự động tải và cài đặt các bản cập nhật mới, bạn cần tắt các công tắc tương ứng.

Để thực hiện, bạn truy cập vào Settings > General > Software Update > Customize Automatic Updates, rồi bật/tắt các tùy chọn tương ứng theo ý muốn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Apple bổ sung tùy chọn tắt tính năng tự động tải và cài đặt các bản cập nhật vào iOS 13.6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO