Các trang công nghệ đánh giá cao khả năng đồng bộ và hiệu quả của AirTag, nhưng không quá hào hứng vì thiết bị tìm đồ bằng Bluetooth đã xuất hiện khá nhiều.

Tren tay Apple AirTag anh 1

AirTag là phụ kiện tìm đồ được Apple ra mắt trong sự kiện ngày 20/4. Thiết bị có hình tròn, đường kính 32 mm và nặng chỉ 11 g, hỗ trợ chuẩn kháng nước/bụi IP67, kết nối với iPhone bằng Bluetooth Low Energy (Bluetooth LE). Ảnh: TechCrunch.

Tren tay Apple AirTag anh 2

Tương tự AirPods hay Apple Watch, chỉ cần đặt AirTag gần iPhone để thiết bị nhận diện. Khi kết nối, người dùng có thể tự đặt tên cho AirTag, hoặc sử dụng tên có sẵn là vật dụng cần định vị (chìa khóa, balo, ví tiền, tai nghe...). Ảnh: The Verge.

Tren tay Apple AirTag anh 3

Vị trí của AirTag được cập nhật trong ứng dụng Find My. Người dùng có thể đổ chuông, báo mất hoặc định vị nâng cao bằng tính năng Precision Finding. Với chip U1, AirTag sẽ cung cấp hướng, khoảng cách tương đối đến phụ kiện trong phạm vi kết nối Bluetooth (hỗ trợ iPhone 11 trở lên). Ảnh: Tom's Guide.

Tren tay Apple AirTag anh 7

Nếu khoảng cách đến AirTag đã rất gần, người dùng có thể nhấn nút trên iPhone để AirTag đổ chuông. Phóng viên Mark Spoonauer từ Tom’s Guide cho biết âm lượng loa của AirTag không quá lớn. Ảnh: Tom's Guide.

Tren tay Apple AirTag anh 8

Một trong những lợi thế của AirTag so với đối thủ là khả năng tìm kiếm bởi hàng tỷ chiếc iPhone trên thế giới. Thông qua mạng lưới Find My (Find My network), người dùng có thể định vị AirTag ngay cả khi ngoài phạm vi kết nối Bluetooth, nếu tín hiệu của thiết bị được phát hiện bởi những chiếc iPhone gần đó. Ảnh: The Verge.

Tren tay Apple AirTag anh 9

Biên tập viên Dieter Bohn từ The Verge đã cử một người đến địa điểm lạ, chỉ mang AirTag mà không có điện thoại, smartwatch hay thiết bị liên lạc. Nhờ Find My network, vị trí của AirTag được định vị bởi những chiếc iPhone trên xe di chuyển xung quanh, sau đó gửi về điện thoại chủ nhân, giúp tìm thấy thiết bị sau 30 phút. Ảnh: Tom's Guide.

Tren tay Apple AirTag anh 10

Sau khi được ra mắt, nhiều người cho biết Find My network là kẽ hở, khiến AirTag có thể bị lạm dụng để theo dõi người khác. Tuy nhiên, Apple đã trang bị những tính năng giúp ngăn chặn việc này, bao gồm đổ chuông nếu AirTag bị lạc khỏi chủ trong thời gian dài hoặc liên tục di chuyển, gửi thông báo đến iPhone của người bị theo dõi nếu nằm gần AirTag lạc chủ. Ảnh: TechCrunch.

Tren tay Apple AirTag anh 11

Về quyền riêng tư, Apple tuyên bố vị trí không được lưu trong AirTag, dữ liệu được truyền đến Find My được mã hóa đầu cuối. Vị trí của AirTag cũng không hiển thị với người thân trong gia đình, dù nằm trong iCloud Family. Ảnh: Tom's Guide.

Tren tay Apple AirTag anh 12

Theo The Verge, AirTag mang thiết kế truyền thống của Apple với mặt trước bằng nhựa trắng, mặt lưng bạc sáng bóng. Khi mua, người dùng có thể chọn 2 chữ cái hoặc emoji để khắc miễn phí lên AirTag. Dù vậy, cả 2 mặt của AirTag khá dễ trầy. Ảnh: The Verge.

Tren tay Apple AirTag anh 13

Điểm trừ của AirTag nằm ở việc thiếu lỗ buộc dây. Nếu muốn treo vào balo, chùm chìa khóa hay túi xách, bạn phải mua dây móc được thiết kế bởi Apple hoặc các hãng phụ kiện. Ảnh: Mashable.

Tren tay Apple AirTag anh 14

Bù lại, AirTag sử dụng pin CR2032 có thể mua và thay thế dễ dàng. Apple cho biết viên pin giúp AirTag hoạt động trong khoảng một năm. Ảnh: TechCrunch.

Tren tay Apple AirTag anh 15

“AirTag là sản phẩm ‘Apple’ nhất mà tôi trải nghiệm trong nhiều năm qua. Nó chỉ đắt hơn đối thủ một chút… Thiết bị hoạt động hiệu quả, và càng tốt hơn trong việc giữ chặt bạn với hệ sinh thái Apple”, biên tập viên The Verge nhận định AirTag nổi bật hơn đối thủ nhờ tích hợp chặt chẽ với hàng tỷ chiếc iPhone trên toàn cầu để định vị. Ảnh: The Verge.

Tren tay Apple AirTag anh 16

Tác giả Brenda Stolyar từ Mashable cũng đánh giá cao khả năng hoạt động của AirTag, nhưng không quá hào hứng. “Các hãng như Tile, Chipolo hay Orbit đã có sản phẩm tương tự (AirTag) trong nhiều năm, nhưng thiếu đi khả năng biến chúng thành phụ kiện thiết yếu. Với người dùng iPhone, AirTag hoạt động tốt qua ứng dụng Find My. Nhưng về cơ bản, nó vẫn là thiết bị tìm đồ bằng Bluetooth mà thôi”. Ảnh: The Verge.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Ảnh thực tế Apple AirTag
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO