Âm thầm mua lại NextVR, Apple sắp ra mắt thiết bị thực tế ảo?

08/04/2020 11:41

Apple đang tiếp tục kế hoạch đầy tham vọng về công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) với việc chi khoản tiền lớn để mua lại NextVR, một công ty thực tế ảo có trụ sở tại California.

Theo 9to5Mac, Apple đang trong quá trình đàm phán để mua NextVR, với mức giá thỏa thuận khoảng 100 triệu USD. Công ty này khá nổi tiếng với việc cung cấp các trải nghiệm thực tế ảo các sự kiện thể thao và giải trí.

NextVR nằm ở Quận Cam, California, Mỹ đã có một thập kỷ kinh nghiệm về công nghệ thực tế ảo. Công ty hiện cung cấp trải nghiệm VR để xem các sự kiện trực tiếp trên kính VR của PlayStation, Oculus, HTC, Microsoft và Lenovo.

Công ty này hiện cũng đang nắm giữa hơn 40 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ stream video VR. NextVR cũng có quan hệ đối tác với NBA, Fox Sports, Wimbledon và các đối tác sự kiện thể thao và âm nhạc trực tiếp khác.

Tuy nhiên, NextVR gặp khó khăn về tài chính trong năm 2019 khiến 40% nhân viên phải nghỉ việc. Không những thế, việc tập trung vào phát triển công nghệ VR được coi là có nhiều rủi ro.

Hiện Apple vẫn chưa hoàn tất việc mua lại NextVR và cũng không đưa ra xác nhận về việc này. Nhưng theo 9to5Mac, Táo khuyết đang thuê hầu hết các kỹ sư phát triển sản phẩm từ NextVR. Trong khi thông tin vụ thâu tóm vẫn chưa được công bố, cả 2 công ty đã thông báo cho các nhân viên tại NextVR rằng họ sẽ cần di chuyển từ San Diego đến Cupertino (nơi có trụ sở chính của Apple).

Apple được cho là đang phát triển tai nghe VR với tên gọi "Apple Glass". Nếu mua NextVR, nhiều khả năng Apple sẽ cho ra mắt một thiết bị VR trong thời gian tới.

Theo truyền thống, Apple thường mua lại các công ty có sản phẩm hoặc công nghệ mà hãng này dự định trang bị cho iPhone thế hệ tiếp theo.

Tháng 4/2010, Apple vung 200 triệu USD thâu tóm SRI International và năm sau Siri được ra mắt trên iPhone 4S. Tháng 7/2012, Apple mua lại công ty sinh trắc học AuthenTec với giá 356 triệu USD và năm sau Touch ID có mặt trên iPhone 5S. Thương vụ lớn nhất gần đây mà Apple thực hiện là mua lại Beats Audio với giá 3 tỷ USD vào năm 2014. Năm sau, Apple Music được phát hành.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Âm thầm mua lại NextVR, Apple sắp ra mắt thiết bị thực tế ảo?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO