YouTuber sử dụng deepfake để giúp diễn viên 'cưa sừng làm nghé', trẻ ra đến 30 tuổi một cách mượt mà và chân thật

01/12/2020 17:38

Nếu được khai thác đúng cách, công nghệ deepfake hoàn toàn có thể mang lại những lợi ích to lớn cho lĩnh vực điện ảnh thế giới.

Tron là 1 trong những bộ phim khoa học viễn tưởng thành công bậc nhất trong thập niên 80 của thế kỷ trước, thời điểm mà thể loại sci-fi vẫn còn khá mới mẻ đối với lĩnh vực điện ảnh. Bộ phim này xoay quanh anh kỹ sư phần mềm Kevin Flynn (Jeff Bridges), người bị mắc kẹt bên trong thế giới ảo của 1 chiếc máy tính mainframe và phải tìm mọi cách tương tác với những chương trình xung quanh để có thể trở về thực tại. Với đề tài mới lạ, Tron đã mang về doanh thu phòng vé toàn cầu khoảng 50 triệu USD và nắm giữ danh hiệu bộ phim có mức doanh thu cao nhất mà Disney từng sản xuất trong 5 năm liền.

Phải đến tháng 12/2010, Tron mới trở lại với hậu truyện có tên Tron: Legacy (Trò chơi ảo giác) cùng khoản doanh thu cao gấp 8 lần so với phần 1. Bên cạnh đó, bộ phim này còn đánh dấu bước chuyển mình vượt bậc cho lĩnh vực kĩ xảo điện ảnh khi là 1 trong những tác phẩm đầu tiên áp dụng kĩ thuật “hack tuổi" cho diễn viên để họ trở nên trẻ trung hơn trên màn ảnh. Trong đó, Jeff Bridges đã được “cưa sừng làm nghé" bằng máy tính để có thể tái xuất với vai diễn vốn đã rất thành công của mình trong phần tiền truyện.

YouTuber sử dụng deepfake để giúp diễn viên cưa sừng làm nghé, trẻ ra đến 30 tuổi một cách mượt mà và chân thật - Ảnh 1.

Nếu Tron là 1 trong những tác phẩm sci-fi lớn nhất của những năm 80, thì phần hậu truyện Tron: Legacy lại đánh dấu bước tiến quan trọng của công nghệ de-aging (giúp diễn viên trẻ hơn trên màn ảnh).

10 năm sau, trong thời đại bùng nổ của công nghệ deepfake cùng sự phát triển vượt bậc của CGI, Tron: Legacy một lần nữa lại trở thành đề tài bàn luận của những người đam mê lĩnh vực kỹ xảo. Mới đây, YouTuber Shamook đã quyết định sử dụng deepfake để nâng cấp 1 phân đoạn trong bộ phim này và giúp cho Jeff Bridges trở nên trẻ trung hơn một cách dễ dàng, giống hệt như hình ảnh của chính ông trong phần 1 vậy. Đoạn video của Shamook cũng đã phần nào cho thấy sức mạnh đầy tiềm năng mà deepfake đang sở hữu. Nếu được khai thác khéo léo, công nghệ này hoàn toàn có thể mang lại hiệu quả vượt bậc và giúp đưa ngành điện ảnh lên một tầm cao mới.

YouTuber Shamook sử dụng công nghệ deepkafe để giúp Clu (Jeff Bridges) trở nên trẻ hơn một cách cực kỳ mượt mà, không hề thua kém những kĩ thuật CGI cao cấp.

Đoạn video mà Shamook đăng tải xoay quanh cảnh phim về Clu - 1 chương trình do nhân vật chính Kevin Flynn tạo ra. Chương trình này ra đời với mục đích tái tạo lại phiên bản trẻ hơn của Flynn và có thể tồn tại được trong thế giới ảo (The Grid). Tuy nhiên, giống như nhiều bộ phim sci-fi khác, Clu gặp trục trặc trong quá trình phát triển, vượt ra khỏi tầm kiểm soát của Flynn và tự mình xâm chiếm The Grid.

Ngoài vai chính, Jeff Bridges cũng đảm nhận cả vai trò Clu, và được công nghệ CGI hỗ trợ để có được diện mạo như 1 người đàn ông mới khoảng 30, dù lúc đó ông đã 60 tuổi rồi. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, giới chuyên môn vẫn tỏ ra khá thờ ơ với bước tiến vượt bậc này trong khâu kĩ xảo, và thường cho rằng kĩ thuật “trẻ hoá diễn viên" là 1 thứ rất mơ hồ, không chắc chắn, không thuyết phục. Phải đến khi những tác phẩm lớn hơn ra mắt, ví dụ như Captain Marvel hay The Irishman, thì kĩ thuật này mới được chú ý và đem lại những thước phim mượt mà, chân thật nhất.

YouTuber sử dụng deepfake để giúp diễn viên cưa sừng làm nghé, trẻ ra đến 30 tuổi một cách mượt mà và chân thật - Ảnh 3.

Còn với đoạn video của Shamook, anh đã áp dụng chương trình DeepFaceLabs để mang công nghệ deepfake vào Tron: Legacy. Điều này giúp Clu trẻ trung hơn và sát với hình ảnh của Jeff Bridges trong phần 1 hơn rất nhiều. Kết quả thu được cũng cho thấy sức mạnh của deepfake thực sự rất ấn tượng và đủ tiêu chuẩn để sử dụng trong các dự án bom tấn hiện nay.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
YouTuber sử dụng deepfake để giúp diễn viên 'cưa sừng làm nghé', trẻ ra đến 30 tuổi một cách mượt mà và chân thật
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO