YouTuber chế tạo chiếc khiên của Captain America siêu cứng, đập gạch như chơi, biết bắn laser

27/07/2020 08:35

Đây là mẫu khiên lấy cảm hứng từ nhân vật Civil Warrior - được coi là Captain America ở 1 không gian khác, người sở hữu chiếc khiên được tích hợp thêm cả lò phản ứng hồ quang đặc trưng của Iron Man.

Captain America và Iron Man là 2 trong số những siêu anh hùng nổi tiếng bậc nhất của Marvel trong cả phiên bản truyện tranh lẫn trên màn ảnh lớn. Bộ đôi này đã đóng vai trò đầu tàu Avengers của MCU ngay từ những ngày đầu tiên thành lập, nhiều lần cùng nhau sát cánh để bảo vệ bình yên cho Trái Đất, và cũng đồng thời kết thúc cuộc hành trình của mình sau trận chiến với Thanos ở đoạn cuối Endgame: Tony Stark hi sinh thân mình để cứu lấy vũ trụ, còn Steve Rogers lựa chọn trở về quá khứ để được ở bên người mình yêu.

Đối với những khán giả nhỏ tuổi, bộ đôi này còn đặc biệt để lại ấn tượng mạnh mẽ nhờ sức mạnh cũng như khả năng chiến đấu siêu bá đạo. Captain America từng là 1 anh lính gầy gò, ốm yếu, nhưng nhờ được tiêu huyết thanh siêu chiến binh, cộng với chế độ luyện tập nghiêm ngặt, anh bỗng sở hữu thể chất tuyệt vời vượt xa giới hạn của người bình thường. Trong khi đó, món vũ khí lợi hại nhất của Iron Man chính là bộ óc thiên tài (và số tài sản kếch xù của mình), cho phép anh chế tạo ra những bộ giáp tân tiến, sẵn sàng nghênh chiến với mọi kẻ thù.

YouTuber chế tạo chiếc khiên của Captain America siêu cứng, đập gạch như chơi, biết bắn laser - Ảnh 1.

Captain America và Iron Man là 2 trong số những siêu anh hùng được yêu thích nhất trong vũ trụ Marvel.

Thế nhưng, có bao giờ bạn tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu 1 người có sức mạnh phi thường như Cap lại được trang bị cả những công nghệ xịn nhất của Iron Man chưa? Liệu đây có phải là siêu anh hùng hoàn hảo nhất mà Marvel từng sản sinh ra hay không? Để giải đáp vấn đề này, mới đây kênh YouTube theHacksmith (9,22 triệu lượt subs) đã tiến hành chế tạo chiếc khiên của Cap, nhưng có gắn thêm lò phản ứng hồ quang của Iron Man, với khả năng phóng ra tia laser xanh cực mạnh, bắn đâu cháy đó.

Nếu như bạn còn nhớ, theHacksmith chính là kênh YouTube đã từng làm mưa làm gió với những phát minh như bước từ trong truyện tranh của Marvel ra đời thực. Ví dụ như chiếc găng tay Iron Man với khả năng bắn tia plasma siêu nóng và cắt kim loại cực ngọt; hay bộ móng vuốt cứng cáp của Wolverine, có thể đâm thủng cả 1 bức tường bê tông chắc nịch. Đối với theHacksmith, đẹp thôi là chưa đủ, họ luôn muốn những phát minh của mình phải áp dụng được cả trong thực tiễn.

YouTuber chế tạo chiếc khiên của Captain America siêu cứng, đập gạch như chơi, biết bắn laser - Ảnh 2.

Đây là mẫu khiên của Cap tích hợp lò phản ứng hồ quang của Iron Man, sở hữu khả năng bắn tia laser siêu nóng.

Dự án lần này của họ được lấy cảm hứng từ Civil Warrior - nhân vật được coi là 1 Captain America đến từ thế giới song song khác, và được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại. Trong thế giới này, Civil Warrior liên tục bị cuốn vào những cuộc nội chiến bất tận với đội quân giáp sắt của Iron Man, và kết quả cuối cùng là khiến cho gã tỉ phú lắm tài nhiều tật phải bỏ mạng nơi chiến trường. Cảm giác tội lỗi vì những gì mà mình đã gây ra, Civil Warrior quyết định xây dựng lại lò phản ứng hồ quang của Tony Stark và tích hợp trên chiếc khiên của mình để ngăn chặn bất cứ cuộc nội chiến tương tự nào có thể xảy ra trong tương lai.

Vì đã từng tạo ra rất nhiều mẫu khiên của Cap trong các dự án trước đây, thế nên James Hobson - thành viên của theHacksmith, sẽ chỉ tập trung vào công đoạn chế tạo lò phản ứng hồ quang trong video lần này. Trước hết, họ tiến hành thử nghiệm độ bền của những mẫu khiên cũ, và quyết định lựa chọn chiếc khiên có thiết kế giống như trong Avengers: Infinity War, với khả năng dễ dàng đập nát 6 tấm gạch chồng lên nhau trong 1 nốt nhạc.

YouTuber chế tạo chiếc khiên của Captain America siêu cứng, đập gạch như chơi, biết bắn laser - Ảnh 3.

theHacksmith lựa chọn mẫu khiên siêu cứng có thể đập nát 6 tấm gạch 1 lúc.

YouTuber chế tạo chiếc khiên của Captain America siêu cứng, đập gạch như chơi, biết bắn laser - Ảnh 4.

Tiếp đến, họ tiến hành vẽ lại thiết kế của chiếc khiên này trong CAD theo số liệu thực tế để có thể tính toán vị trí đặt lò phản ứng hồ quang sao cho chính xác nhất.

Chiếc lò phản ứng hồ quang sẽ được tích hợp hệ thống đèn LED xanh mini với độ sáng cực cao đến mức chói mắt, sao cho giống như trong phim hoặc trong truyện tranh nhất có thể. Nhưng như vậy là chưa đủ, theHacksmith còn sử dụng cả tia laser xanh 100w - 1 trong những loại laser mạnh mẽ và nguy hiểm bậc nhất thế giới. Có như vậy thì chiếc khiên của Civil Warrior này mới có tác dụng thực tiễn.

YouTuber chế tạo chiếc khiên của Captain America siêu cứng, đập gạch như chơi, biết bắn laser - Ảnh 5.

Lò phản ứng hồ quang sẽ được tích hợp đèn LED và tia laser xanh 100w.

Sau 1 hồi thiết kế “sương sương” thì theHacksmith tổng kết lại là chiếc khiên này sở hữu đến 74 bộ phận khác nhau. Trong đó bao gồm cả 1 tấm kim loại lớn, sử dụng từ trường để có thể bám chặt vào tay người dùng trong quá trình sử dụng.

Sau khi quá trình thiết kế hoàn tất với những số liệu cụ thể thu được, theHacksmith tiếp tục với công đoạn chế tạo vật phẩm và lắp ráp mọi bộ phận lại với nhau để tạo ra 1 trong những mẫu khiên bá đạo nhất mà Cap từng sở hữu.

YouTuber chế tạo chiếc khiên của Captain America siêu cứng, đập gạch như chơi, biết bắn laser - Ảnh 6.

Sau khi thiết kế cẩn thận, chuẩn số liệu, theHacksmith tiếp tục bắt tay vào lắp ráp sản phẩm.

Tiếp đến chính là phần người xem mong đợi nhất: Thử nghiệm thực tế để xem chiếc khiên này làm ăn có ra ngô ra khoai gì hay không, hay chỉ được cái mã bên ngoài.

Bài thử nghiệm cực "gắt" cho thấy mẫu khiên này bá đạo đến mức độ nào.

Có thể thấy, ngoài việc sở hữu tia laser siêu nóng phóng đâu cháy đó ra, chiếc khiên này cũng cực kỳ cứng cáp, có thể dễ dàng đập vỡ những tấm kính thủy tinh dày, giúp người dùng chạy xuyên qua hàng loạt bức tường gỗ và che chắn an toàn cho họ khi bị “ném gạch” theo đúng nghĩa đen.

Bạn có thể theo dõi toàn bộ quá trình chế tạo chiếc khiên của Civil Warrior trong đoạn video dưới đây - hiện đã thu hút hơn 2,7 triệu lượt xem trên YouTube. Đa số cư dân mạng đều bày tỏ sự thán phục trước tài năng cũng như niềm đam mê Marvel bất tận của đội ngũ YouTuber này. Ngoài ra, họ cũng đặc biệt thích thú khi James Hobson có ngoại hình khá giống với Chris Evans - người đã gắn bó với vai diễn Captain America của MCU trong gần 1 thập kỷ qua.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
YouTuber chế tạo chiếc khiên của Captain America siêu cứng, đập gạch như chơi, biết bắn laser
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO