YouTube trả bao nhiêu tiền cho 1 triệu lượt xem?

28/05/2020 17:05

Google đưa vào những quảng cáo và trả cho người tạo video một tỷ lệ dựa trên các yếu tố như thời gian xem video và nhóm khách hàng xem quảng cáo.

Số tiền một người đăng tải video nhận được từ chương trình AdSense của Google phụ thuộc vào một số yếu tố, từ vị trí đặt quảng cáo trong video tới loại quảng cáo mà video thu hút. Nhiều người sáng tạo video có chiến lược về vị trí quảng cáo để kiếm được nhiều tiền nhất có thể.

Một số video có chứa lời chửi thề hoặc bài hát có bản quyền có thể bị YouTube gắn cờ và gỡ bỏ, không kiếm được một chút tiền nào dù có nhiều lượt xem.

Jade Darmawangsa – 3.600 USD (1,2 triệu lượt xem)

Jade Darmawangsa, 18 tuổi, là người sáng tạo và doanh nhân YouTube với 341.000 người đăng ký. Video của cô có tiêu đề "Cách phát triển trên Instagram", với 1,2 triệu lượt xem, kiếm được khoảng 3.600 đô la.

Darmawangsa ra mắt kênh YouTube của mình vào năm 2015. Năm 2018, YouTube đã đưa cô ấy vào bảng xếp hạng Xu hướng toàn cầu với tư cách là "Người sáng tạo mới nổi", giúp cô ấy nổi tiếng hơn với người xem.

Tỷ lệ CPM trung bình của cô ấy - số tiền cô ấy kiếm được trên một nghìn lượt xem - là từ 8 đến 15 USD. "Lý do CPM của tôi khá cao nằm ở nhóm người xem và đối tượng hướng tới của tôi. Nội dung của tôi chủ yếu liên quan đến kinh doanh, do đó nó thu hút các nhà quảng cáo với ngân sách lớn hơn", cô nói.

Austen Alexander - 6.000 USD (1 triệu lượt xem)

Austen Alexander - một người có ảnh hưởng YouTube với 359.000 người đăng ký, và là một lính Hải quân Hoa Kỳ - đã nói với trang Business Insider rằng video có khoảng 1 triệu lượt xem mang lại cho anh ta khoảng 6.000 đô la doanh thu Google AdSense.

Alexander bắt đầu kênh của mình vào năm 2016 với các video như “Một ngày trong cuộc đời với vai trò là lính Hải quân Mỹ”. Anh ấy cho phép mọi tùy chọn quảng cáo xuất hiện trên video của mình. Anh ấy cũng thêm một video quảng cáo ngắt ở giữa video – loại quảng cáo giúp gia tăng đáng kể số tiền nhận được.

Marina Mogilko - 10.000 USD (1,5 triệu lượt xem)

Marina Mogilko có ba kênh YouTube: kênh ngôn ngữ, kênh lối sống và kênh kinh doanh. Cô ấy cho biết kênh kinh doanh của cô hấp dẫn các nhà quảng cáo hơn hai kênh khác vì loại nội dung thu hút, giúp cô kiếm được nhiều hơn trên mỗi lượt xem.

Mogilko kiếm được trung bình 10,73 USD trên mỗi 1.000 lượt xem trên Silicon Valley Girl - kênh kinh doanh của cô ấy. Kênh ngôn ngữ của cô, Linguamarina, kiếm được trung bình 4 đô la trên 1.000 lượt xem. Kênh thứ ba của cô, kênh lối sống, thậm chí còn ít hơn thế, ở mức 2,71 USD trên 1.000 lượt xem.

Kevin David - 40.000 USD (1,1 triệu lượt xem)

Kevin David là một người sáng tạo và doanh nhân YouTube với gần một triệu người đăng ký. Video "Hướng dẫn Shopify cho người mới bắt đầu" của anh ấy kiếm được hơn 40.000 USD với 1,1 triệu lượt xem.

David lấy ý tưởng cho nội dung của mình bằng cách xem Google Ads Keyword Planner để xem tần suất mọi người tìm kiếm các cụm từ cụ thể và xem cách kết hợp các chủ đề video để thu hút số lượt xem.

Anh làm video hướng dẫn Shopify khi ở trong một ký túc xá giá rẻ ở Úc mà không có máy ảnh hay thiết bị nào. Tuy nhiên các video của David có mức chi trả cao như vậy vì anh tập trung vào các chủ đề kinh doanh, thường hấp dẫn hơn đối với các nhà quảng cáo.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
YouTube trả bao nhiêu tiền cho 1 triệu lượt xem?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO