YouTube tái cho phép người dùng sử dụng tính năng Picture-in-Picture trên iOS 14

02/10/2020 16:50

Sau một thời gian ngắn chặn tính năng này trên iOS 14, người dùng iPhone giờ đây lại có thể tiếp tục sử dụng tính năng xem video hình trong hình mà không cần phải nâng cấp lên tài khoản Premium.

Như chúng ta đã biết, trên iOS 14, Apple đã bổ sung thêm chế độ xem hình trong hình (PiP - Picture-in-Picture), cho phép người dùng có thể xem các nội dung media thu nhỏ từ trình duyệt (bao gồm cả YouTube) mà vẫn có thể làm các tác vụ khác. Tính năng mới được xem như là một cách "lách luật" khi có thể giúp người dùng iOS phát video dưới nền, một tính năng có trong gói trả phí YouTube Premium mà Google đang cung cấp.

YouTube tái cho phép người dùng sử dụng tính năng Picture-in-Picture trên iOS 14 - Ảnh 1.

Chế độ xem video hình trong hình (PiP) cho phép người dùng thu nhỏ cửa sổ video lại để xem ở mọi lúc mọi nơi trên màn hình iPhone.

Việc thêm chế độ PiP lên iOS 14 có vẻ như phần nào đã ảnh hưởng tới YouTube, do đó ngay sau khi nhiều người dùng biết tới "mánh khóe" nhỏ này, Google đã thẳng tay loại bỏ khả năng xem video PiP đối với các thiết bị iPhone chạy iOS 14 khi truy cập trang web của YouTube mà không hề đưa ra bất cứ thông báo nào (trong khi đó người dùng Premium và người dùng iPad chạy iPadOS 14 vẫn có thể xem bình thường).

YouTube tái cho phép người dùng sử dụng tính năng Picture-in-Picture trên iOS 14 - Ảnh 2.

Tuy nhiên tới hôm nay, YouTube lại bất ngờ cho phép các thiết bị iPhone chạy iOS 14 có thể xem video ở chế độ PiP một cách bình thường mà không cần phải sử dụng tài khoản Premium trả phí. Hiện tại vẫn chưa rõ đây có phải là thay đổi tạm thời hay không, tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, người dùng iOS 14 (cả bản chính thức và beta) dù đang dùng tài khoản Free hay tài khoản Premium đều có thể sử dụng được tính năng phát video hình trong hình một cách hoàn toàn bình thường thông qua trình duyệt Safari.

Google hiện chưa đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
YouTube tái cho phép người dùng sử dụng tính năng Picture-in-Picture trên iOS 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO