Xóa tài khoản Epic Games chưa đủ, Apple còn chặn khả năng đăng nhập bằng tài khoản Apple của người chơi Fortnite

10/09/2020 14:10

Điều này buộc người dùng các ứng dụng của Epic Games phải thay đối thông tin đăng nhập trước ngày 11 tháng 9 tới đây, nếu không sẽ bị chặn truy cập vào tài khoản của mình.

Cùng với việc loại bỏ chặn tài khoản nhà phát triển của Epic Games, hệ thống đăng nhập "Sign in with Apple" cũng không còn hoạt động với những người chơi của Epic từ ngày 11 tháng 9 tới đây nữa. Hạn chế mới này là đòn đánh tiếp theo của Apple giáng vào đối thủ trước khi cuộc chiến pháp lý của 2 bên bắt đầu trên tòa án.

Nếu bạn đang sử dụng tính năng "Sign in with Apple" cho tài khoản Epic của mình, Epic sẽ thông báo với bạn về việc cập nhật lại với thông tin đăng nhập mới trước ngày 11 tháng 9 tới đây để duy trì truy cập. Epic còn làm một hướng dẫn để giúp người dùng cập nhật thông tin dễ dàng hơn. Ngoài ra Epic cho biết, họ cũng có thể phục hồi tài khoản của bạn thủ công sau khi tính năng "Sign in with Apple" biến mất, nhưng bạn sẽ phải liên hệ trực tiếp với Epic để làm vậy.

Xóa tài khoản Epic Games chưa đủ, Apple còn chặn khả năng đăng nhập bằng tài khoản Apple của người chơi Fortnite - Ảnh 1.

Hệ thống đăng nhập Sign in with Apple được công ty giới thiệu vài năm trước.

Apple yêu cầu các nhà phát triển phải sử dụng hệ thống đăng nhập bằng tài khoản Apple nếu họ cung cấp các tùy chọn đăng nhập bên thứ ba khác và muốn ứng dụng của họ có mặt trên App Store – giờ là lúc các yêu cầu này của Apple cho thấy sức mạnh của mình.

Epic đã thông báo về thay đổi sắp tới này trên các tài khoản Twitter của mình, bao gồm tài khoản của Epic Games, của Fortnite Status và trên tài khoản đối với Unreal Engine 5. Quy mô rộng khắp của việc thông báo này cho thấy, hệ thống đăng nhập bằng tài khoản Apple được sử dụng nhiều như thế nào trong hệ thống của Epic – không chỉ với tựa game Fortnite, mà còn để đăng nhập vào Epic Games Store, truy cập vào tài khoản phát triển của Epic và nhiều hơn nữa.

Một điều cần chú ý nữa là Fortnite, cho dù được chơi trên nhiều nền tảng khác nhau, là tựa game phổ biến nhất trên iOS. Trong hồ sơ pháp lý được Epic đưa lên tuần trước, công ty cho biết họ có 116 triệu người dùng đăng ký trên iOS, chiếm gần 1/3 trong tổng số 350 triệu người dùng Fortnite đã đăng ký. Ngay cả khi chỉ một lượng nhỏ trong số này đang dùng hệ thống "Sign in with Apple" và không thay đổi thông tin đăng nhập kịp thời, con số người dùng bị ảnh hưởng cũng rất lớn.

Có thể thấy, dù phiên tòa xét xử vụ kiện của Epic với Apple vẫn còn chưa bắt đầu và dự kiến có thể kéo dài đến nhiều tháng nữa, Apple đang liên tiếp tung ra các đòn "độc" để nhanh chóng hạ gục đối thủ của mình. Có lẽ Apple đang muốn Epic sớm xuống thang căng thẳng và sẽ phải đàm phán lại với mình trước khi bắt đầu xét xử vụ kiện trước tòa.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Xóa tài khoản Epic Games chưa đủ, Apple còn chặn khả năng đăng nhập bằng tài khoản Apple của người chơi Fortnite
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO