Visa triển khai đồng thời công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng ĐTDĐ và giải pháp Phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc

Việt Báo
Công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng ĐTDĐ cho phép doanh nghiệp nhận thanh toán không tiếp xúc trên thiết bị Android có hỗ trợ NFC, trong khi Giải pháp Phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc giúp rút ngắn thời gian triển khai công nghệ trên.

Công ty công nghệ thanh toán điện tử Visa hợp tác cùng ngân hàng Sacombank triển khai đồng thời công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động, kết hợp với giải pháp Phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc của Visa, một ứng dụng di động đơn giản cho phép doanh nghiệp sử dụng điện thoại thông minh và máy tính bảng như một thiết bị thanh toán không tiếp xúc.

Prudential Việt Nam, Dai-ichi Life và Tiki sẽ là những đối tác đầu tiên tại Việt Nam triển khai Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động, cùng với việc ra mắt giải pháp Phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc của Visa, sẽ giúp hỗ trợ các doanh nghiệp ứng dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại nhanh chóng và dễ dàng hơn khi toàn bộ quy trình đăng ký đều được thực hiện trực tuyến.

Bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết: “Trong bối cảnh người tiêu dùng Việt Nam hiện đang gia tăng sử dụng các phương thức thanh toán kỹ thuật số sau dịch Covid-19, chúng tôi chân thành cám ơn ngân hàng Sacombank đã đồng hành cùng Visa ra mắt công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động, đồng thời hỗ trợ người tiêu dùng cùng doanh nghiệp vừa và nhỏ trên cả nước dễ dàng tiếp cận phương thức thanh toán số. Thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động là một giải pháp tiết kiệm và dễ sử dụng để chuyển sang kỷ nguyên không tiếp xúc. Giải pháp này không chỉ hữu ích cho hoạt động thanh toán tại cửa hàng mà còn có thể được sử dụng khi giao hàng, giúp người tiêu dùng thanh toán không tiếp xúc ngay tại nhà khi nhận hàng.”

Với công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động, doanh nghiệp có thể nhanh chóng biến thiết bị Android thành thiết bị chấp nhận thanh toán, đáp ứng yêu cầu hiệu quả về chi phí và khả năng nhận thanh toán không tiếp xúc. Đơn vị chấp nhận thanh toán có thể xử lý khoản thanh toán chỉ qua một lần chạm mà không cần lắp đặt thêm phần cứng tốn kém khác. Vì không yêu cầu kiến thức hoặc kỹ năng đặc biệt, nhân viên bán hàng có thể nhanh chóng và dễ dàng thực hiện việc nhận thanh toán bằng thiết bị thông minh mọi lúc, mọi nơi.

Ông Nguyễn Minh Tâm, Phó Tổng giám đốc Sacombank cho biết: “Sự hợp tác giữa Sacombank và Visa hôm nay đã đưa Việt Nam trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới áp dụng quy trình hoàn toàn tự động khép kín cho việc phê duyệt một nhà bán hàng đến chấp nhận thanh toán thẻ ngay. Sacombank đã tích hợp công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động của Visa vào ứng dụng mMerchant - ứng dụng di động dành riêng cho các đơn vị chấp nhận thẻ, nhằm đáp ứng nhu cầu triển khai các hình thức thanh toán số nhanh chóng và tiện lợi. Với thế mạnh trong hoạt động bán lẻ cùng với hệ khách hàng phong phú từ doanh nghiệp bảo hiểm, thương mại điện tử đến các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh... các giải pháp này sẽ giúp khách hàng hiện hữu cũng như khách hàng tiềm năng của Sacombank tăng doanh số bán hàng, tiết kiệm chi phí vận hành, đồng thời sẽ góp phần thúc đẩy tiến trình chuyển đổi thanh toán không tiền mặt, đem lại lợi ích chung cho nền kinh tế.”

Việc Prudential Việt Nam, Dai-ichi Life và Tiki trở thành đối tác chính thức triển khai Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động sẽ giúp khách hàng mua bảo hiểm và mua hàng trực tuyến trở thành những người tiêu dùng đầu tiên trải nghiệm những lợi ích của thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại. Thông qua việc giảm thiểu chi phí cơ sở hạ tầng cũng như xử lý các giao dịch ngay tại chỗ, Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động sẽ góp phần đẩy nhanh thời gian thanh toán và giao hàng. Công nghệ hỗ trợ EMV cũng sẽ được triển khai trên các thiết bị thông minh, từ đó giảm chi phí quản lý thiết bị cho đơn vị chấp nhận thanh toán cũng như đảm bảo an toàn cho người tiêu dùng hạn chế tiếp xúc trực tiếp trong giai đoạn đại dịch Covid-19.

Bà Nguyễn Thị Giang, Phó Tổng Giám đốc Công nghệ và Giao dịch Bảo hiểm của Prudential Việt Nam chia sẻ: “Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động là cơ hội tuyệt vời để chúng tôi đẩy nhanh quá trình thanh toán các gói bảo hiểm và mang tới trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Đồng hành triển khai công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại cùng Visa và ngân hàng Sacombank, chúng tôi hi vọng giải pháp này sẽ mang lại nhiều sự lựa chọn và thuận tiện hơn cho khách hàng thân thiết của mình.”

Ông Trần Đình Quân, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc, Dai-ichi Life Việt Nam, cho biết: “Sacombank đang là đối tác độc quyền phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ của Dai-ichi Life Việt Nam. Giải pháp Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động do Sacombank và Visa hợp tác triển khai sẽ hỗ trợ khách hàng trong việc thanh toán phí bảo hiểm một cách thuận tiện, nhanh chóng, kịp thời, giúp đơn giản hóa quy trình thanh toán và góp phần nâng cao trải nghiệm khách hàng.”

Dịch vụ giao hàng tận nhà đã được 87% người tiêu dùng tại Việt Nam sử dụng, trong đó 64% người tiêu dùng cho biết họ thực hiện thanh toán bằng tiền mặt khi nhận hàng, điều này cho thấy thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động là một giải pháp thanh toán lý tưởng cho Tiki trong việc thực hiện dịch vụ giao hàng không tiếp xúc tận nhà.

Bà Nguyễn Thị Ánh Vân, Giám đốc Tài chính tại Tiki chia sẻ: “Hiện nay, tỉ lệ thanh toán không tiền mặt trên Tiki chiếm hơn 40%, là tỉ lệ khá cao so với mặt bằng chung trong thương mại điện tử. Từ năm 2019, Tiki đã triển khai giải pháp thanh toán không tiền mặt qua máy mPOS khi giao hàng, nhằm giúp khách hàng giải tỏa sự bất tiện của việc mang theo tiền mặt, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa thói quen thanh toán không tiền mặt. Và đến nay, chúng tôi rất vui mừng khi hai đối tác chiến lược Visa và Sacombank tiếp tục mang đến giải pháp thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động. Đây là động lực to lớn góp phần hướng đến xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Giải pháp này còn mang đến sự tiện lợi và an toàn cho đội ngũ giao vận của Tiki khi phục vụ khách hàng tại các tỉnh thành lớn trên toàn quốc.”

XEM THÊM
VIDEO MỚI NHẤT
Xe motor nhận diện chủ nhân lần đầu xuất hiện tại thủ đô
Tin cùng chuyên mục
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Đọc nhiều