Viettel, VNPT, Mobifone và Gtel ký thoả thuận dùng chung 1.200 trạm BTS

11/06/2020 09:59

Thoả thuận dùng chung cơ sở hạ tầng được Cục Viễn thông cho rằng sẽ góp phần tiết kiệm ngân sách cho nhà nước cũng như các doanh nghiệp viễn thông.

Viettel, VNPT, Mobifone và Gtel ký thoả thuận dùng chung 1.200 trạm BTS - 1

Các nhà mạng ký thoả thuận dùng chung cơ sở hạ tầng là các trạm thu phát sóng. (Ảnh: ictnews)

Ngày 10/6, các nhà mạng viễn thông, bao gồm Viettel, VNPT, Mobifone, và Gtel, đã ký thoả thuận dùng chung khoảng 1.200 trạm phát sóng (BTS).

Việc ký kết thỏa thuận này sẽ là cơ sở để các doanh nghiệp tiếp tục triển khai hạ tầng, giảm chi phí đầu tư phát triển, đồng thời sẽ là mô hình tốt để các doanh nghiệp viễn thông, các địa phương tham khảo và cùng triển khai trong thời gian tới.

Trước đó, nhằm tăng cường chia sẻ, sử dụng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động, Bộ TT&TT đã ban hành Chỉ thị số 52 về tăng cường chia sẻ, sử dụng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động giữa các doanh nghiệp viễn thông.

Quyết định này xuất phát từ thực trạng công tác quản lý, xây dựng hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động vẫn còn hạn chế, nhất là trong việc chia sẻ, sử dụng chung các công trình hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động, gồm nhà trạm viễn thông, cột ăng ten, cột treo cáp, công trình hạ tầng kỹ thuật ngầm.

Theo đó, việc các doanh nghiệp viễn thông thiếu chia sẻ, sử dụng chung hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động không chỉ làm giảm hiệu quả đầu tư, gây khó khăn trong công tác phát triển, xây dựng hạ tầng của chính doanh nghiệp viễn thông, mà còn gây ảnh hưởng không tốt đến cảnh quan môi trường, an toàn của người dân.

Việc ký kết dùng chung cơ sở hạ tầng, mà bước đầu là các trạm BTS thể hiện sự quyết tâm và tin tưởng của nhà mạng cùng Bộ TT&TT trong nỗ lực đẩy mạnh độ phủ của mạng 5G tới đây nếu muốn len lỏi tận ngõ ngách.

Trong thời gian sắp tới, Cục Viễn thông sẽ còn thúc đẩy các nhà mạng dùng chung cáp trong tòa nhà nhằm tối ưu hoá đầu tư, giảm chi phí đầu tư phát triển hạ tầng.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Viettel, VNPT, Mobifone và Gtel ký thoả thuận dùng chung 1.200 trạm BTS
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO