Twitter vô hiệu hóa video Trump đăng do vi phạm bản quyền

05/06/2020 15:32

Twitter đã vô hiệu hóa đoạn video tưởng nhớ George Floyd Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã đăng với lý do khiếu nại bản quyền.

Theo Reuters, nội dung đoạn clip là một bộ sưu tập các hình ảnh và video về các cuộc tuần hành phản đối và các trường hợp bạo lực sau hậu quả của cái chết Floyd.

Cái chết của Floyd do bị một sĩ quan cảnh sát trấn áp đã dẫn đến các cuộc biểu tình trên toàn quốc. Trong các cảnh quay video được lưu hành rộng rãi cho thấy một sĩ quan da trắng đang quỳ trên cổ Floyd khi Floyd thở hổn hển và liên tục rên rỉ ‘tôi không thể thở' trước khi bất tỉnh.

Twitter vô hiệu hóa video Trump đăng do vi phạm bản quyền

Twitter cho biết video trên tài khoản chiến dịch của tổng thống đã bị ảnh hưởng bởi chính sách bản quyền. Một người đại diện Twitter cho biết, chủ sở hữu bản quyền hoặc đại diện được ủy quyền đã khiếu nại.

Đoạn video dài 45 phút được tải lên trên kênh YouTube Trump đã được chiến dịch của ông Trump tweet ngày 3/6.

Đoạn clip hiện vẫn còn trên YouTube đã thu hút được hơn 60.000 lượt xem và 13.000 lượt thích.

Các nền tảng truyền thông xã hội đã chịu sự kiểm tra gắt gao từ chính quyền Trump kể từ khi Twitter gán nhãn cho bài đăng của ông Trump là "không có căn cứ". Ông Trump đã cam kết đưa ra luật pháp bắt các công ty truyền thông xã hội phải có trách nhiệm đối với nội dung được đăng bởi người dùng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Twitter vô hiệu hóa video Trump đăng do vi phạm bản quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO