Truy thu thuế gần 14 tỷ đồng với người ở Hà Nội nhận tiền từ Facebook, Google

21/10/2020 17:32

Đại diện ngành thuế cho biết tại Hà Nội có 18.304 cá nhân, tổ chức nhận từ Google, Facebook, Youtube với số tiền 1.462 tỷ đồng

Ngày 20/9, thông tin tại cuộc họp báo về chống buôn lậu quý III của Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, ông Vũ Mạnh Cường, Vụ trưởng Vụ thanh tra kiểm tra (Tổng cục Thuế) cho biết thời gian qua cơ quan thuế truy thu số tiền thuế hàng chục tỷ đồng với người nhận tiền từ Facebook, Google, Youtube .

Riêng tại Hà Nội, thời gian qua cơ quan thuế truy thu số tiền thuế hàng chục tỷ đồng với người nhận tiền từ Facebook, Google, Youtube.

 Truy thu thuế gần 14 tỷ đồng với người ở Hà Nội nhận tiền từ Facebook, Google - Ảnh 1.

Theo ông Cường, ngành thuế đã rà soát số liệu từ nhiều nơi, số thu của các cá nhân liên quan cũng khá lớn và số tiền thuế truy thu cũng không nhỏ. "Theo dữ liệu của các ngân hàng thương mại cung cấp, riêng Hà Nội đã có 18.304 cá nhân, tổ chức cá nhân đã nhận được số tiền từ Google và Facebook, Youtube là 1.462 tỷ đồng", ông Cường thông tin.

Vụ trưởng Vụ thanh tra kiểm tra cho hay, cơ quan chức năng đã trực tiếp hướng dẫn kê khai nộp thuế và số tiền truy thu thuế 13,9 tỷ đồng. Trong đó có trường hợp cá nhân tên Trần Đức Phương nhận thu nhập từ Google hơn 41 tỷ đồng, Tổng cục Thuế đã mời người này lên làm việc và số tiền truy thu thuế là hơn 4 tỷ đồng.

Vẫn theo ông Cường, thời gian qua số tiền thuế mà người dân kinh doanh qua thương mại điện tử chủ động kê khai nộp nhiều hơn. Ngoài kinh doanh bán hàng online, hoạt động kinh doanh cho thuê nhà thông qua các ứng dụng điện tử cũng có đóng góp thuế khá lớn.

Trong 8 tháng năm 2020, cơ sở dữ liệu của Tổng cục Thuế xác định có 5.000 tỷ đồng doanh thu từ các loại hình nói trên, trong đó số thuế phải thu khoảng 93 tỷ đồng.

Ông Cường cho biết, hiện hoạt động thương mại điện tử chia ra làm 3 mảng chính: Cá nhân bán hàng qua mạng Facebook, Youtube, Tổng cục Thuế xác định có cá nhân bán hàng qua mạng có một số cá nhân có cửa hàng và có kê khai thuế rồi, nhưng một số sử dụng thương mại điện tử để chuyên doanh.

Theo ông Đàm Thanh Thế, Chánh văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia, quý III, dịch Covid-19 bùng phát lần 2 tại một số địa phương đã ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế xã hội cả nước, tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có chiều hướng thay đổi phương thức, thủ đoạn, mặt hàng trên các tuyến, địa bàn, lĩnh vực.

Đặc biệt tình hình buôn bán, vận chuyển hàng cấm là ma túy vẫn tiềm ẩn và diễn ra phức tạp, tập trung chủ yếu ở địa bàn các tỉnh Sơn La, Lạng Sơn, Điện Biên...

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Truy thu thuế gần 14 tỷ đồng với người ở Hà Nội nhận tiền từ Facebook, Google
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO