Trước khi khiêu chiến, Epic đã cố thành lập một liên minh chống Apple nhưng thất bại

19/08/2020 10:47

Điều đó buộc Epic phải một mình lao vào trận chiến với người khổng lồ Apple.

Đối đầu với một gã khổng lồ như Apple không bao giờ là việc dễ dàng. Chính vì vậy, theo báo cáo mới từ The Information, để củng cố thêm sức mạnh và tuyên bố của mình, Epic Games đang tìm kiếm "một liên minh" với các công ty khác để chống lại Apple.

Theo báo cáo của The Information, trong thời gian vài tuần quan, Epic được cho đã tiếp xúc với nhiều giám đốc công nghệ khác với hy vọng thành lập một liên minh các công ty cùng chỉ trích các hành vi thương mại của Apple.

Trước khi khiêu chiến, Epic đã cố thành lập một liên minh chống Apple nhưng thất bại - Ảnh 1.

Cho dù Epic đã có các cuộc thảo luận sơ bộ với Spotify, công ty cũng đang đối đầu với Apple trên tòa án, nhưng cuối cùng dịch vụ stream âm nhạc này cũng không tham gia cùng với Epic trong trận chiến này. Tuy vậy, Spotify vẫn ủng hộ hành động việc phản đối và ca ngợi quyết định của Epic đã cho thấy "lập trường cứng rắn đối với Apple".

Không chỉ Spotify, báo cáo của The Information còn cho biết Epic gặp nhiều khó khăn khi muốn lôi kéo các công ty khác tham gia vào liên minh của mình, ngay cả khi những công ty cũng đồng cảm với mục tiêu của Epic. Giám đốc công ty game nổi tiếng cho biết, ông ủng hộ việc gây áp lực lên Apple để hạ mức phí hoa hồng của App Store xuống, nhưng lo ngại rằng việc thành lập một liên minh như vậy có thể vi phạm luật chống độc quyền.

Ngoài ra báo cáo cũng cho thấy, không rõ một nhóm như vậy sẽ có vai trò nào khác hay không: "Không rõ chính xác liên minh này sẽ đóng vai trò gì, nếu Epic có thể hình thành nên nó. Các công ty vốn lo lắng về Apple đều đã có các cuộc thảo luận không chính thức về vấn đề của họ với những công ty có cùng quan điểm với mình. Một trong những người biết về các cuộc thảo luận của Epic với các công ty khác đã mô tả đây như một nỗ lực rõ ràng để cùng tạo thành một thông điệp chung về Apple."

Trước khi khiêu chiến, Epic đã cố thành lập một liên minh chống Apple nhưng thất bại - Ảnh 2.

Dường như thất vọng vì không tìm được một công ty muốn có chung tiếng nói với mình để phản đối Apple, Epic đã quyết định hành động một mình khi phát động cuộc chiến chống lại các chính sách trên App Store. Tuần trước, Epic khiêu chiến bằng cách thông báo về một tùy chọn thanh toán trực tiếp trong Fortnite, trực tiếp vi phạm quy định của Apple thông qua hệ thống mua hàng trong ứng dụng.

Apple đáp trả bằng việc loại bỏ Fortnite ra khỏi App Store. Chỉ chờ có vậy, Epic lập tức nộp đơn khởi kiện Apple với cáo buộc công ty đang trở thành "một người khổng lồ tìm cách kiểm soát thị trường, ngăn chặn cạnh tranh và kìm hãm sự sáng tạo."

Đến hôm qua, Apple phản công lại bằng lời đe dọa sẽ thu hồi tài khoản nhà phát triển của Epic, chặn khả năng truy cập vào App Store và các công cụ phát triển của Apple. Điều này sẽ ngăn Epic tối ưu công cụ Unreal Engine cho MacOS và iOS, đồng thời sẽ làm các ứng dụng bên thứ ba đang sử dụng engine này trở nên vô dụng trên các nền tảng phần cứng của Apple.

Apple cho Epic thời hạn đến 28 tháng Tám tới đây để "sửa chữa lại các vi phạm" và tuân thủ theo chỉ dẫn trên App Store của Apple, nếu không đòn trả đũa "thảm khốc" này sẽ được thực thi và kéo theo một hệ lụy khổng lồ liên quan đến hàng trăm nhà phát triển khác.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trước khi khiêu chiến, Epic đã cố thành lập một liên minh chống Apple nhưng thất bại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO