Trùm mafia bị bắt trong thời gian lẩn trốn vì đam mê lập kênh nấu ăn trên YouTube

30/03/2021 15:08

Những hình xăm đặc trưng đã tố cáo YouTuber của một kênh nấu ăn kiểu Ý chính là một tay trùm mafia đình đám.

Các nhà chức trách đã truy tìm và bắt giữ Marc Feren Claude Biart, 53 tuổi, một cựu thành viên của băng đảng xã hội đen ở Ý, tại Cộng hòa Dominica sau nhiều năm theo đuổi dấu vết.

Biart là thành viên của gia tộc Cacciola thuộc 'Ndrangheta, một tổ chức tội phạm có mô hình tổ chức giống Mafia, tập trung ở vùng ngoại ô Calabria của Ý và được cho là băng đảng hùng mạnh, giàu có và bí mật nhất ở đất nước này hiện nay. Theo tờ Guardia, Biart đã trốn tránh việc bị bắt vào năm 2014, khi các công tố viên Ý ra lệnh bắt giữ vì một hoạt động buôn bán cocaine ở Hà Lan.

Cựu thành viên 'Ndrangheta bằng cách nào đó đã đến được Boca Chica thuộc Cộng hòa Dominica và sinh hoạt dưới một lớp vỏ bọc hoàn hảo. Tại đây, Biart được biết đến với cái tên đơn giản là Marc, nổi bật với bản tính kín đáo, rất khôn ngoan trong việc di chuyển và thường xuyên thay đổi chỗ ở. Hắn được biết tới như một "bóng ma" trong cộng đồng những người Ý có mặt tại đây.

Trùm mafia bị bắt trong thời gian lẩn trốn vì đam mê lập kênh nấu ăn trên YouTube - Ảnh 1.

Biart bị cảnh sát áp tải sau khi bắt giữ.

Tuy nhiên, hắn đã cùng với vợ mình tạo ra một kênh ẩm thực về các món Ý trên YouTube, nơi đăng rất nhiều video công thức nấu ăn. Trong các video này luôn có sự hiện hữu của một người đàn ông chưa bao giờ lộ mặt. Tuy nhiên, dù cẩn thận giấu giếm tới mức nào, hắn cũng không thể che đi những hình xăm đặc trưng trên cơ thể và chính những hình xăm đặc biệt này đã giúp cảnh sát dễ dàng nhận ra hắn từ các clip trên YouTube. Tuy nhiên, không rõ những hình xăm đó là gì bởi một đoạn clip về vụ bắt giữ Biart được đăng tải chỉ cho thấy tên tội phạm từ phía sau.

Từ lâu, giới tội phạm đã nhiều lần để lộ danh tính bản thân thông qua các bài đăng trên mạng xã hội, khiến chúng bị cảnh sát túm gáy. Ví dụ một băng nhóm trộm ô tô ở Anh đã bị triệt phá vào năm 2019 vì đăng ảnh xe trộm cắp lên Instagram, hoặc tay trùm ma túy Mexico bị bắt vào cuối năm 2013 vì sở thích đăng tải ảnh cầm súng, nuôi hổ và khoe máy bay riêng trên Twitter.

Cảnh sát cũng thường xuyên sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm những người biểu tình cực đoan ở Mỹ, thậm chí ký hợp đồng với các công ty nhận dạng khuôn mặt như Clearview AI để hỗ trợ giám sát dựa trên các bài đăng trực tuyến được cóp nhặt trên mạng xã hội.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Trùm mafia bị bắt trong thời gian lẩn trốn vì đam mê lập kênh nấu ăn trên YouTube
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO