Tranh thủ đồng hương gặp nạn, OPPO muốn thế chân Huawei tại châu Âu

18/05/2020 18:34

Trong bối cảnh Huawei kinh doanh sa sút tại châu Âu, OPPO bộc lộ tham vọng thế chân người đồng hương kém may mắn.

Theo SCMP, hãng điện thoại Trung Quốc OPPO đang trong quá trình làm mới lại hợp đồng với nhà mạng Vodafone. Mục đích là để củng cố quan hệ hợp tác cả hai và thúc đẩy số bán điện thoại OPPO, giữa lúc Huawei lao đao vì thiếu các dịch vụ Google GMS và đại dịch kéo dài.

Vodafone sẽ thành là đơn vị phân phối sản phẩm OPPO tại Đức, Anh, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Romania và Thổ Nhĩ Kỳ, theo OPPO tuyên bố. Công ty đang thúc đẩy chiến lược toàn cầu nhằm nâng cao vị thế thương hiệu ở các thị trường nước ngoài, tranh thủ thời điểm Huawei bị Mỹ đàn áp dẫn tới kinh doanh khó khăn. Không chỉ bị ngăn chặn sử dụng gói dịch vụ di động của Google, Huawei mới đây còn có nguy cơ bị cắt đứt nguồn cung chip từ TSMC. Loạt biến cố đặt điện thoại Huawei vào thế khó cạnh tranh với các đối thủ.

OPPO đang rất tập trung cho phân khúc cao cấp và cận cao cấp, tham vọng thay thế Huawei 

OPPO hiện tại đang nắm 2% thị phần tại thị trường châu Âu. Trên họ đang là Xiaomi đứng thứ 4 với 14% thị phần, Huawei đứng thứ hai với 21%. "OPPO tự tin rằng các sản phẩm dẫn đầu ngành công nghiệp của chúng tôi sẽ giúp Vodafone đạt thắng lợi trong kỷ nguyên 5G" - Phó chủ tịch OPPO tuyên bố. Doanh số của OPPO đã tăng gấp 10 lần trong ba tháng đầu năm nay. Với việc công bố Find X2 series, công ty thể hiện rõ quyết tâm tấn công phân khúc cao cấp.

Hãng điện thoại Trung Quốc đang tích cực mở rộng hiện diện của mình ở các thị trường châu Á, châu Âu khi mà người dùng sẵn sàng chi trả cho các mẫu cao cấp. Công ty vừa cung cấp số liệu thống kê tính từ tháng Chín năm ngoái tới nay, hơn một nửa số bán của họ là từ thị trường quốc tế, cho thấy khi Huawei gặp khó thì OPPO chính là một trong những cái tên đắc lợi. Công ty kỳ vọng tỷ lệ đóng góp từ khu vực nước ngoài tiếp tục tăng khi họ đẩy mạnh quảng bá ở các thị trường mới.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tranh thủ đồng hương gặp nạn, OPPO muốn thế chân Huawei tại châu Âu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO