Toàn bộ tài xế Grab sẽ được tiêm chủng vắc-xin Covid-19 vào cuối năm 2022

Tuấn Anh| 05/02/2021 16:20

Việt BáoGrab hỗ trợ một phần chi phí tiêm chủng vắc-xin Covid-19 cho các đối tác tài xế không thuộc nhóm đối tượng được các Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng quốc gia.

Grab vừa công bố chương trình phổ cập kiến thức và tăng cường cơ hội tiếp cận vắc-xin cho tất cả đối tác trên nền tảng. Chương trình bao gồm các biện pháp nhằm khuyến khích tất cả hành khách, đối tác tài xế tham gia tiêm chủng. Bên cạnh đó, thông qua mạng lưới phương tiện và người dùng rộng lớn, Grab cũng đang lên kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Chính phủ các nước để có thể hỗ trợ việc di chuyển, liên lạc, hậu cần trong quá trình triển khai hoạt động tiêm vắc-xin tại tất cả quốc gia trong khu vực.

Khi các quốc gia bắt đầu triển khai chiến dịch tiêm chủng, Grab đưa ra cam kết hỗ trợ thông tin và cơ hội tiếp cận vắc-xin công bằng đến tất cả người dân Đông Nam Á.

Tiếp cận vắc-xin:

Grab sẽ hỗ trợ một phần chi phí tiêm vắc-xin Covid-19 cho đối tác tài xế không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng quốc gia miễn phí.

Mở rộng chính sách bảo hiểm y tế kéo dài, được cung cấp bởi công ty bảo hiểm Chubb, nhằm đảm bảo thu nhập cho đối tác tài xế trong trường hợp bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ của vắc-xin Covid-19. Chính sách này được cung cấp hoàn toàn miễn phí đến toàn bộ đối tác tài xế.

Thanh toán chi phí tiêm vắc-xin Covid-19 cho toàn bộ nhân viên Grab và người thân trong trường hợp họ không thuộc nhóm đối tượng được Chính phủ triển khai chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia.

Grab đặt mục tiêu hỗ trợ tất cả nhân viên và đối tác tài xế được tiêm chủng đầy đủ vào cuối năm 2022.

Phổ cập kiến thức:

Grab đang lên kế hoạch phối hợp với các Chính phủ và cơ quan y tế trong khu vực Đông Nam Á nhằm ưu tiên hiển thị các thông tin chính xác về vắc-xin cũng như hướng dẫn bảo vệ sức khỏe thông qua các mục dành riêng cho vắc-xin Covid-19 ngay trên ứng dụng Grab.

Nhằm hỗ trợ Chính phủ các nước nắm bắt rõ hơn về quan điểm của người dân đối với vắc-xin, Grab có kế hoạch triển khai nền tảng “Khảo sát nhanh về Covid-19” (Covid-19 Snap Survey). Cụ thể, nền tảng này cho phép Grab phối hợp trực tiếp với các Chính phủ để thực hiện các cuộc khảo sát nhanh trên quy mô lớn, thu thập dữ liệu thực tế của người dân về việc tiêm chủng. Những khảo sát này sẽ giúp các cơ quan y tế đưa ra những điều chỉnh phù hợp khi triển khai chiến lược và truyền thông về vắc-xin đến cộng đồng.

Grab đang lên kế hoạch tổ chức các buổi hội thảo nhằm hướng dẫn các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng-quán ăn và doanh nghiệp về những lợi ích của việc tiêm chủng vắc-xin.

Ngoài ra, Grab đang trong quá trình thảo luận với Chính phủ các nước để hỗ trợ giải pháp di chuyển tới các trung tâm vắc-xin cũng như vận chuyển vắc-xin từ trung tâm đến các điểm tiêm chủng tương ứng. Riêng tại Việt Nam, Grab có kế hoạch xúc tiến thảo luận với các cơ quan chức năng về khả năng hỗ trợ một phần vắc-xin cho các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch.

Với mạng lưới đối tác tài xế tại 397 thành phố trên toàn Đông Nam Á, Grab đang lên kế hoạch làm việc với Chính phủ các nước để xây dựng các sáng kiến nhằm giải quyết các thách thức cụ thể tại từng quốc gia. Ví dụ, cung cấp các chuyến xe miễn phí giúp người lớn tuổi và người khuyết tật di chuyển đến trung tâm tiêm vắc-xin; hỗ trợ Chính phủ vận chuyển vắc-xin đến các vùng nông thôn, hay tận dụng các Trung tâm Đối tác Tài Xế Grab làm điểm tiêm vắc-xin.

“Các quốc gia đạt được miễn dịch cộng đồng càng nhanh thì việc khôi phục kinh tế càng có thể bắt đầu sớm. Mối quan hệ đối tác công tư đã, đang và sẽ là yếu tố quan trọng giúp các nước vững vàng chiến đấu với đại dịch. Grab sẵn sàng hỗ trợ công nghệ, mạng lưới đối tác và các phương thức tiếp cận người dùng của mình để hỗ trợ tối đa cho chương trình tiêm chủng tại mỗi quốc gia. Chúng tôi mong sớm được chính thức công bố các sáng kiến cho từng quốc gia như kế hoạch đã đề ra,” Ông Russell Cohen, Giám đốc Vận hành Grab chia sẻ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Toàn bộ tài xế Grab sẽ được tiêm chủng vắc-xin Covid-19 vào cuối năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO