Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá

28/01/2021 16:08

CEO Apple Tim Cook cho biết doanh số iPhone quý cuối năm 2020 hưởng lợi từ 5G, đặc biệt tại Trung Quốc.

Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá
iPhone 12 là smartphone đầu tiên hỗ trợ 5G của Apple. (Ảnh: ZDN)

Trong cuộc họp qua điện thoại với các nhà phân tích hôm 27/1, CEO Tim Cook chia sẻ doanh số iPhone quý vừa qua đạt được một phần nhờ lần đầu hỗ trợ mạng 5G, đặc biệt tại Trung Quốc. Trước đó, do tâm lý người dùng chờ đợi iPhone 5G, việc buôn bán iPhone tại thị trường đông dân nhất thế giới khá ảm đạm.

Theo ông Cook, Trung Quốc thiết lập mạng 5G rất tốt. Phần lớn điện thoại bán ra ở đây đều là điện thoại 5G. Vì thế, iPhone cũng bán đặc biệt chạy.

CEO Apple nhận xét cả Trung Quốc và Mỹ đều có mạng 5G phát triển, song thị trường 5G toàn cầu giống như một miếng chăn chắp vá. Nếu nhìn vào triển khai 5G tại châu Âu, nó không thể so sánh được với Trung Quốc hay Mỹ. Đâu đó trên thế giới có những khu vực phủ sóng rất tốt, chẳng hạn Hàn Quốc. Có những địa điểm 5G phát triển nhưng lại không tốt nếu nhìn từ góc độ quốc gia. Lại có nơi 5G còn chưa thực sự bắt đầu. Ông Cook lạc quan còn nhiều cơ hội cho Apple ở phía trước.

Quý IV/2020, iPhone mang về 65,6 tỷ USD cho Apple, tăng 17% so với một năm trước đó, vượt dự đoán của Phố Wall. Apple ngừng báo cáo số liệu cụ thể từ năm ngoái song theo ước tính của các nhà phân tích, có thể công ty đã bán được 76 triệu iPhone trong 3 tháng cuối năm 2020.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tim Cook: Thị trường 5G như chiếc chăn chắp vá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO