TikTok nhận trách nhiệm gỡ nội dung mang tính bạo lực của binh sĩ Myanmar

07/03/2021 10:03

Đất nước Myanmar đang lao đao trong chính biến, tình trạng xung đột ngày càng căng thẳng. Vì thế những mạng xã hội lớn cũng không thể “bình yên”.

TikTok vừa nhận trách nhiệm gỡ bỏ clip mang tính bạo lực từ Myanmar. Nền tảng mạng xã hội này thông báo: “Về vấn đề liên quan đến Myanmar, chúng tôi đã và vẫn đang gỡ mọi nội dung bạo lực cũng như mọi thông tin sai sự thật, đồng thời tiếp tục giám sát chặt chẽ những nội dung vi phạm điều khoản sử dụng”.

Trước đó, TikTok xuất hiện hàng loạt clip binh sĩ Myanmar gửi thông điệp sẵn sàng dùng bạo lực với người biểu tình. Ban đầu nền tảng này không trả lời cụ thể nhưng cũng phát biểu: “Chúng tôi có những điều khoản cộng đồng rõ ràng, quy định không cho phép nội dung gây tổn hại đến cá nhân, cộng đồng, và xã hội. TikTok sẽ giữ nguyên tắc này trên toàn cầu”.

Đất nước Myanmar đang lao đao trong chính biến, tình trạng xung đột ngày càng căng thẳng. Vì thế những mạng xã hội lớn cũng không thể “bình yên”. Trong một clip lan truyền trên TikTok, binh sĩ Myanmar tuyên bố: “Năm 1988 chúng tôi phải nạp đạn sau mỗi lần bắn, nhưng ngày nay có thể bắn 30 phát liên tục trong vòng chưa đầy 1 phút”.

TikTok nhận trách nhiệm gỡ nội dung mang tính bạo lực của binh sĩ Myanmar
Trong một clip lan truyền trên TikTok, binh sĩ Myanmar tuyên bố: “Năm 1988 chúng tôi phải nạp đạn sau mỗi lần bắn, nhưng ngày nay có thể bắn 30 phát liên tục trong vòng chưa đầy 1 phút”.

Không lâu sau khi chính biến nổ ra ngày 1/2, Facebook thông báo rằng họ sẽ chặn tất cả các tài khoản do quân đội Myanmar kiểm soát trên nền tảng của mình. Mặc dù vậy, một số người còn suy đoán rằng, việc Facebook ngăn chặn quân đội Myanmar là nguyên nhân binh sĩ nước này chuyển sang dùng TikTok.

TikTok là nền tảng clip giải trí của giới trẻ, mới nổi lên từ thời Covid-19. Đây là lần đầu tiên TikTok phải đối mặt với vấn đề như ở Myanmar.

Bài liên quan
  • Nhạc chế phản cảm trên TikTok
    Vấn nạn nhạc chế trên TikTok vẫn tiếp diễn sau nhiều phản ánh bức xúc từ người dùng. Nhạc chế với mục đích câu view, mua vui ngày càng trở nên biến tướng.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikTok nhận trách nhiệm gỡ nội dung mang tính bạo lực của binh sĩ Myanmar
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO