TikTok bị đề nghị đổi chủ sở hữu tại Nhật Bản

20/08/2020 12:21

Một vị đại biểu Quốc hội Nhật Bản chia sẻ, việc thay đổi chủ sở hữu đối với hoạt động của TikTok ở nước này sẽ là một giải pháp tốt, trong bối cảnh cần thúc đẩy các biện pháp bảo vệ dữ liệu người dùng.

Đại biểu Quốc hội Norihiro Nakayama, thành viên cấp cao thuộc Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền ở Nhật Bản (LDP), đang cùng một nhóm các nhà lập pháp đánh giá vấn đề với ứng dụng TikTok. Ông Nakayama khẳng định, họ chưa có ý định cấm TikTok, nhưng sẽ tìm cách thúc đẩy các biện pháp để bảo vệ dữ liệu người dùng Nhật Bản.

"Chúng tôi muốn tạo ra môi trường mà người dùng có thể tiếp tục sử dụng TikTok, trong môi trường đó họ có thể sử dụng ứng dụng một cách an toàn", ông Nakayama chia sẻ trong cuộc phỏng vấn mới đây.

Ông Nakayama cũng cho rằng, việc thay đổi chủ sở hữu đối với hoạt động của TikTok ở Nhật Bản sẽ là giải pháp tốt, dù ông không giải thích thêm. Nhưng ông nhấn mạnh đây là quan điểm cá nhân mình, chưa phải quan điểm chung của nhóm đại biểu.

Quan điểm của vị đại biểu Quốc hội Nhật Bản được đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ra sắc lệnh gia tăng sức ép lên ByteDance, yêu cầu công ty mẹ của TikTok phải chuyển nhượng TikTok ở Mỹ trong vòng 90 ngày.

Thời gian gần đây, chính quyền Mỹ liên tục bày tỏ lo ngại về sự an toàn dữ liệu cá nhân đối với các ứng dụng của ByteDance, cũng như với những công ty công nghệ Trung Quốc khác. Về phần mình, TikTok khẳng định họ chưa bao giờ cung cấp dữ liệu người dùng cho chính quyền Trung Quốc.

Ở Nhật Bản, ông Nakayama cho biết các nhà lập pháp có kế hoạch đưa ra đề xuất vào ngày 10/9. Những đề xuất bao gồm khuyến nghị kiểm tra, xác minh một cách khoa học mối quan tâm về bảo mật dữ liệu người dùng trong trường hợp của TikTok, cũng như của các ứng dụng nói chung.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
TikTok bị đề nghị đổi chủ sở hữu tại Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO