Tịch thu lượng lớn tiền ảo, nhưng không thể sung công quỹ vì lý do bất ngờ

09/02/2021 08:47

Cảnh sát Đức đã tịch thu một lượng tiền ảo trị giá 60 triệu USD từ một kẻ lừa đảo, nhưng không thể bổ sung số tiền này vào công quỹ vì không có được mật khẩu ví điện tử của tên này.

Tịch thu lượng lớn tiền ảo, nhưng không thể sung công quỹ vì lý do bất ngờ - 1

Kẻ lừa đảo chiếm đoạt số tiền Bitcoin tương đương 60 triệu USD, nhưng không cung cấp mật mã ví điện tử cho cơ quan chức năng (Ảnh minh họa)

Cảnh sát Đức đã bắt giữ và kết án tù một người đàn ông sống tại thị trấn Kempten (bang Bayern) với tội danh lừa đảo, khi người này lén cài đặt phần mềm đào tiền ảo bitcoin lên máy tính của người khác để kiếm lợi bất chính mà các nạn nhân không hề hay biết.

Số tiền ảo mà người này đã kiếm được từ hành vi bất chính của mình lên đến 1.700 bitcoin, tương đương với 60 triệu USD. Số tiền này đáng ra sẽ được sung công, tuy nhiên, trong quá trình điều tra, kẻ lừa đảo đã từ chối cung cấp mật mã ví điện tử của mình nên các nhà chức trách không có cách nào để can thiệp và sử dụng số tiền ảo của kẻ lừa đảo.

"Chúng tôi đã hỏi anh ta về mật khẩu ví điện tử, nhưng anh ấy đã từ chối cung cấp", một công tố viên của bang Bayern cho biết. Tuy nhiên, theo công tố viên, không loại trừ khả năng tên này đã quên mật khẩu ví điện tử của mình.

Bitcoin được chứa trong một phần mềm gọi là ví kỹ thuật số (ví điện tử), được bảo mật bằng mật khẩu được mã hóa. Khi không có được mật khẩu, người dùng không thể mở khóa ví kỹ thuật số này và thậm chí nếu điền sai mật khẩu ví điện tử 10 lần, toàn bộ số tiền bitcoin có trong ví sẽ biến mất hoàn toàn.

Giữa tháng 1 vừa qua, Stefan Thomas, một lập trình viên sống tại thành phố San Francisco (Mỹ) đã lâm vào tình thế "dở khóc, dở cười" khi quên mật khẩu ví điện tử chứa 7.002 bitcoin (tương đương 273 triệu USD ở thời điểm hiện tại). Anh đã nhập sai mật khẩu 8 lần và chỉ còn 2 lần để nhập mật khẩu, nhưng Thomas vẫn không có manh mối nào giúp anh có thể nhớ lại mật khẩu ví điện tử của mình.

Hiện tại, Thomas đã chấp nhận từ bỏ nỗ lực mở khóa ví điện tử của mình và tập làm quen với việc anh không sở hữu số tiền khổng lồ hàng trăm triệu USD.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tịch thu lượng lớn tiền ảo, nhưng không thể sung công quỹ vì lý do bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO