Thực hư chuyện tìm thấy hộp sọ kỳ lân trong vườn nhà

20/02/2021 09:38

Một tài khoản trên ứng dụng Tik Tok tuyên bố tìm thấy "hộp sọ kỳ lân" trong khi đào đất vườn nhà. Tuy nhiên, cư dân mạng vẫn hoài nghi về phát hiện này và cho rằng nó có thể vừa được mua trực tuyến.

Thực hư chuyện tìm thấy hộp sọ kỳ lân trong vườn nhà - 1
Video quay cảnh tìm thấy đầu lâu kỳ lân y như thật

Vài ngày trước, tài khoản Tik Tok có tên @180flix đã chia sẻ một video với chú thích: "Hãy xem những gì chúng tôi tìm thấy!"

Trong đoạn clip, người quay khẳng định: "Chúng tôi tìm thấy một hộp sọ kỳ lân khi đang đào bới trong khu vườn".

Đoạn video cho thấy cảnh phủi đất khỏi hộp sọ để lộ ra một chiếc sừng lớn trên đỉnh đầu. Người quay video nói thêm: "Chúng tôi tìm thấy một hộp sọ có chiếc sừng nhọn xuyên qua phần hốc mắt. Điều này có nghĩa là nó có thể có tuổi đời lên đến 60.000 năm!"

Thực hư chuyện tìm thấy hộp sọ kỳ lân trong vườn nhà - 2
Video đã được xem hơn 16 triệu lần với 3 triệu lượt thích và 96.000 bình luận

Tuy nhiên, trong khi một số người xem bị ấn tượng bởi phát hiện cổ xưa thì một số người khác lại tỏ ra nghi ngờ. Họ cho rằng hộp sọ này có khả năng là hàng giả.

Một tài khoản có tên @connsully đã chia sẻ phân tích của anh ấy về đoạn clip sau khi tự mình "đào xới" trên mạng.

"Lúc đầu tôi nghĩ "Điều này không thể nào là thật", nhưng sau đó tôi đọc được bình luận này với 12.000 lượt thích: "Chỉ vì bạn chưa nhìn thấy tận mắt, không có nghĩa là nó chưa hoặc không tồn tại".

Vì vậy, tôi quyết định thực hiện thêm một chút nghiên cứu và họ đã đúng. Hộp sọ kỳ lân có rất nhiều và bạn có thể mua một chiếc với giá gần 35 đô la từ Amazon", tài khoản này bình luận.

Thực hư chuyện tìm thấy hộp sọ kỳ lân trong vườn nhà - 3

Một cư dân mạng cho rằng hộp sọ kỳ lân trong video là giả

Trên mạng xã hội Twitter, mọi người cũng tỏ ra nghi ngờ không kém.

Một người bình luận: "Người này đã đào được "hộp sọ kỳ lân 60.000 năm tuổi" trong hình dạng quá đẹp".

Một người khác nói: "Tôi biết mình đã từng thấy video của ai đó cũng tìm thấy bộ xương kỳ lân y như vậy. Năm 2021 mới bắt đầu, chúng ta không có thời gian cho những trò đùa như thế này".

Nhưng câu chuyện không kết thúc ở đó vì người đăng tải video ban đầu đã tiếp tục chia sẻ một video khác, ngụ ý rằng lực lượng điều tra FBI đã can dự. Tài khoản đã chụp ảnh màn hình điện thoại của mình và tại màn hình có hiển thị một mạng WiFi có tên "xe tải giám sát của FBI #12".

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thực hư chuyện tìm thấy hộp sọ kỳ lân trong vườn nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO