Thử thách Momo là gì?

26/11/2020 12:39

Thông tin về việc trẻ em tự làm hại bản thân sau khi xem một trò chơi có tên "thử thách Momo" xuất hiện qua ứng dụng YouTube Kids khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng về sự an toàn của con cái mình.

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ Momo là gì, thử thách Momo là gì. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về thử thách nguy hiểm này.

"Thử thách Momo" là gì?

Trong các video, hình tượng Momo xuất hiện khuôn mặt của một người phụ nữ tóc đen dài, vầng trán nhô cao, hai mắt to tròn và lồi, khuôn miệng nhọn và rộng bất thường. Một hình tượng kinh dị khiến nhiều người không khỏi cảm thấy ghê sợ.

Thực chất, đây là một tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Nhật Bản Keisuke Aisawa, có tên "Mother Bird - Chim mẹ”. Tác phẩm này từng được trưng bày vào năm 2016 tại Phòng triển lãm Vanilla ở thành phố Tokyo.

Keisuke Aisawa không bao giờ ngờ tới tác phẩm của mình lại bị kẻ xấu lợi dụng với mục đích xấu.

"Mother Bird - Chim mẹ”, tác phẩm nghệ thuật của nghệ sĩ Nhật Bản Keisuke Aisawa.

Momo sẽ liên lạc với trẻ em thông qua mạng xã hội WhatsApp hoặc ứng dụng Messenger. Sau đó, nó sẽ trò chuyện, tâm sự, gửi nhiều hình ảnh bạo lực và một số thử thách ép trẻ thực hiện theo. Đó đều là những thử thách làm hại bản thân như cắt tay, cạo đầu, thậm chí là tự tử. Momo còn gửi lời đe dọa trẻ nếu không thực hiện thử thách thì sẽ bị trừng phạt và không được nói cho ai biết.

Mục tiêu tiếp cận của Momo thường là giới trẻ và trẻ em, những người có thể dễ dàng nghe theo những lời xúi giục.

Hiện nay, Momo còn xuất hiện trên ứng dụng YouTube Kids, len lỏi vào các video hoạt hình mà trẻ em thường xem. Khi trẻ đang xem một số hoạt hình thông dụng, tưởng như an toàn như Peppa Pigs, Fortnight… Momo sẽ đột ngột xuất hiện trong thời gian ngắn và yêu cầu người xem tự sát bằng một số cách kinh dị. Điều này khiến phụ huynh khó có thể nhận ra.

Cho tới nay, người ta vẫn chưa thể xác định thử thách Momo bắt nguồn từ đâu và những người dàn dựng nên thử thách nguy hiểm này có mục đích gì. Tuy nhiên, nhờ sự trợ giúp của Internet, thử thách Momo hiện đã lan rộng và có nhiều phiên bản trên nhiều quốc gia.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thử thách Momo là gì?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO