Thiếu niên 17 tuổi bị bắt giữ vì chủ mưu vụ hack hàng loạt tài khoản Twitter nổi tiếng

01/08/2020 12:24

Bên cạnh đó còn có một thiếu niên 22 tuổi và một thiếu niên 19 tuổi cũng tham gia hack Twitter lớn nhất lịch sử này.

Sáng ngày 31 tháng 7 (theo giờ địa phương), Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ và cảnh sát Florida đã bắt giữ Graham Clark 17 tuổi. Anh chàng này bị buộc tội là chủ mưu vụ hack hàng loạt tài khoản Twitter nổi tiếng, để lừa đảo Bitcoin.

Đây được xem là vụ hack lớn nhất trong lịch sử của Twitter, hàng loạt tài khoản bao gồm cựu Tổng thống Barack Obama, ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ Joe Biden, tỷ phú Bill Gates, Elon Musk, ca sĩ Kanye West, Apple và nhiều tài khoản của người nổi tiếng khác đã bị hack. Những tài khoản này đồng loạt đăng tải một thông tin lừa đảo liên quan đến Bitcoin vào ngày 15 tháng 7.

Thiếu niên 17 tuổi bị bắt giữ vì chủ mưu vụ hack hàng loạt tài khoản Twitter nổi tiếng - Ảnh 1.

Sau khi bị bắt giữ, Graham Clark đã khai ra hai hacker trẻ tuổi khác là Nima Fazeli 22 tuổi ở Orlando và Mason Sheppard 19 tuổi ở Anh. Hai hacker này được biết đến với nickname là Rolex và Cha Chaonon.

Graham Clark khai rằng đã thuyết phục một nhân viên của Twitter, rằng anh chàng này là đồng nghiệp trong bộ phận CNTT, để lấy thông tin đăng nhập vào cổng dịch vụ khách hàng. Không rõ vì sao, nhưng nhân viên của Twitter đã cung cấp thông tin cho Graham.

Sau đó, Graham đã truy cập vào tài khoản của những người nổi tiếng và tweet một thông tin lừa đảo. Graham khai báo đã nhận được khoảng 117.000 USD trong thời gian thực hiện kế hoạch hack Twitter và lừa đảo của mình.

Thiếu niên 17 tuổi bị bắt giữ vì chủ mưu vụ hack hàng loạt tài khoản Twitter nổi tiếng - Ảnh 2.

Graham Clark mới 17 tuổi.

Hiện tại, Graham Clark đang bị giam giữ và buộc tội với hơn 30 trọng tội. Trong đó bao gồm các tội danh lừa đảo có tổ chức, trộm danh tính, gian lận thông tin liên lạc và hacker. Luật sư bang Hillsborough, ông Andrew Warren nói rằng đây không phải một trẻ vị thành niên 17 tuổi bình thường, dựa trên tính nghiêm trọng của sự việc Graham sẽ bị xét xử như một người trưởng thành.

Luật sư Warren cho biết thêm rằng: “Vụ tấn công này có thể chiếm đoạt một số lượng tiền khổng lồ trên toàn thế giới, nó có thể khiến nền tài chính Mỹ và toàn cầu gặp bất ổn, bởi vì anh ta có thể truy cập vào những tài khoản Twitter của các chính trị gia hùng mạnh, những người có tầm ảnh hưởng rất lớn”. 

Ngoài việc đăng thông tin lừa đảo để lấy Bitcoin, các hacker tấn công vào Twitter đã truy cập vào tin nhắn cá nhân của 36 tài khoản, trong đó có nhiều chính trị gia và người nổi tiếng. Các nội dung tin nhắn này có thể đã được tải xuống và lưu lại, nhưng không được công bố.

“Đây không phải là một trò chơi, đây là một tội ác nghiêm trọng với những hậu quả nghiêm trọng”, luật sư Warren nhấn mạnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Thiếu niên 17 tuổi bị bắt giữ vì chủ mưu vụ hack hàng loạt tài khoản Twitter nổi tiếng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO