Tesla chỉ nhận thanh toán Bitcoin nếu dùng năng lượng sạch

14/06/2021 10:22

Ông Elon Musk cho biết, hãng xe điện Tesla sẽ khôi phục thanh toán bằng Bitcoin nếu người giao dịch chứng minh được nó sử dụng năng lượng tái tạo và sạch hơn.

Tesla chỉ nhận thanh toán Bitcoin nếu dùng năng lượng sạch-1

Hôm 13/6, CEO Tesla đăng tweet cho biết, sẽ chấp nhận thanh toán xe điện bằng Bitcoin trở lại. Tuy nhiên, điều này chỉ xảy ra khi các thợ đào Bitcoin chứng minh được khoảng 50% năng lượng họ sử dụng là năng lượng sạch. Theo Reuters, Bitcoin tăng giá 5% lên 37.360,63 USD vào lúc 1h10p sáng 14/6 (giờ Việt Nam) sau tin tweet của ông Musk.

Ông Musk cũng nói, Tesla sẽ bán khoảng 10% số Bitcoin đang nắm giữ để cho thấy Bitcoin có thể thanh khoản dễ dàng. Trong quý đầu năm, Tesla đã bán khoảng 272 triệu USD “tài sản ảo”, giúp giảm 101 triệu USD lỗ hoạt động.

Bình luận của CEO Tesla về tiền ảo thường gây ra biến động về giá. Vì vậy, ông bị CEO Magda Wierzycka của công ty quản lý tài sản Sygnia chỉ trích là người “thao túng thị trường” và Ủy ban Chứng khoán và Hối đoái Mỹ (SEC) nên tiến hành điều tra.

Vào tháng 2, Tesla tiết lộ trong hồ sơ nộp lên SEC rằng đã mua 1,5 tỷ USD Bitcoin và sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin cho các sản phẩm của mình. Tuy nhiên, sau đó hãng xe điện lại tạm dừng do lo ngại về phương pháp đào tiền ảo yêu cầu tiêu thụ điện khổng lồ, ảnh hưởng đến biến đổi khí hậu.

“Chúng tôi lo ngại về việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch gia tăng nhanh chóng để khai thác và giao dịch Bitcoin, đặc biệt là than, loại nhiên liệu có lượng phát thải tồi tệ nhất”, ông Musk đăng tweet vào tháng 5.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tesla chỉ nhận thanh toán Bitcoin nếu dùng năng lượng sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO