Tất cả sự kiện Microsoft sẽ được tổ chức online đến tháng 7/2021

09/04/2020 13:06

Do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Microsoft đã chuyển toàn bộ kế hoạch tổ chức sự kiện nội bộ và bên ngoài sang hình thức trực tuyến cho đến tháng 7/2021.

Trước đó, gã khổng lồ công nghệ tuyên bố sự kiện Build 2020 dự kiến diễn ra vào tháng 5 tại Seattle, Mỹ sẽ được tổ chức dưới dạng truyền hình trực tiếp. "Do những khó khăn mà Covid-19 gây ra, Microsoft đang kiểm soát chặt chẽ vấn đề phát triển toàn cầu, cũng như đánh giá lại các chiến lược tổ chức sự kiện trực tiếp của công ty.

Vì sự an toàn của toàn bộ công ty, Microsoft quyết định chuyển tất cả các sự kiện nội bộ và bên ngoài thành sự kiện số từ nay đến tháng 7/2021", Microsoft giải thích với các "chuyên gia có giá trị nhất" của hãng.

Điều này đồng nghĩa với việc sự kiện Microsoft Ignite sẽ không được tổ chức vào tháng 9 năm nay. Trong khi đó, sự kiện Computex 2020 vốn được lùi lịch đến tận tháng 9 nhưng Microsoft cho biết sẽ chỉ phát đi các thông cáo báo chí.

Bên cạnh đó, nó cũng sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch của Microsoft cho CES 2021 và có thể là cả Build 2021. Như thường lệ, sự kiện Build của Microsoft sẽ được tổ chức vào tháng 4 hoặc tháng 5 hàng năm. Đó là chưa kể các sự kiện ra mắt sản phẩm phần cứng mới như dòng máy tính Surface.

Được biết, sự kiện Microsoft Inspire nơi quy tụ các đối tác của hãng phần mềm máy tính dự kiến được tổ chức vào tháng 7 thì nay đã được chuyển sang dạng phát online.

ZDNet ước tính sự kiện Build thường niên thường có khoảng 5.000 người tham dự; Inspire có khoảng 40.000 người; và Ignite khoảng 25.000 người. Vì thế quyết định này sẽ tác động rất lớn đến Microsoft.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tất cả sự kiện Microsoft sẽ được tổ chức online đến tháng 7/2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO