Tại sao Microsoft muốn thay đổi phông chữ mặc định cho bộ công cụ văn phòng Microsoft Office?

06/05/2021 14:48

Calibri là phông chữ Office mặc định từ năm 2007 nhưng hiện Microsoft đang tìm cách thay đổi nó. Microsoft đã đưa ra 5 tùy chọn font chữ mới để người dùng có thể lựa chọn nhằm thay thế cho Calibri trong thời gian tới.

Mặc dù việc thay đổi phông chữ của bộ ứng dụng văn phòng Office không làm thay đổi chức năng cốt lõi nhưng đó vẫn là một vấn đề lớn đối với những người sử dụng Office hàng ngày.

Tại sao Microsoft muốn thay đổi phông chữ mặc định cho bộ công cụ văn phòng Microsoft Office? - Ảnh 1.

Calibri đã là phông chữ mặc định trên Office kể từ năm 2007 và trong khi nhiều người có thể không biết điều đó, hàng triệu người dùng đã phải nhìn phông chữ này suốt 14 năm qua. Nó trông hoàn toàn ổn và không gây ra bất kỳ vấn đề nào với Office nhưng Microsoft cho rằng, đã đến lúc phải thay đổi.

Trong một bài đăng trên blog mới nhất, Microsoft mong muốn chuyển sang phông chữ mặc định mới. Microsoft cho biết đây là cơ hội để Office "phát triển".

Theo Microsoft, phông chữ mặc định tốt nhất là không nên để lại bất cứ sự ấn tượng nào. Microsoft chia sẻ: "Chúng tôi hiếm khi để họ suy nghĩ nhiều…Khi một phông chữ hòa vào nền, mọi người có thể bắt tay ngay vào quá trình sáng tạo và duy trì trạng thái suy nghĩ của họ thay vì nghĩ về hình thức của phông chữ".

Calibri đã hoàn thành xuất sắc công việc đó kể từ khi được triển khai vào năm 2007 nhưng như Microsoft đã chỉ ra, "khi con người và thế giới xung quanh chúng ta già đi và phát triển, các phương thức biểu đạt của chúng ta cũng vậy". Calibri từng rất phù hợp với Office nhưng bây giờ đã đến năm 2021, Microsoft muốn thử một cái gì đó mới.

Microsoft đã đưa ra rất nhiều lựa chọn phông chữ Office mới. Cụ thể Microsoft đã chia sẻ 5 phông chữ hoàn toàn mới và được coi là ứng viên cho phông chữ mặc định trên bộ công cụ Office trong tương lai. Microsoft mong muốn mọi người chia sẻ suy nghĩ và ý kiến ​​đóng góp trên Twitter. Microsoft sẽ xem xét tất cả các nhận xét trong vài tháng trước khi đưa ra quyết định lựa chọn phông chữ mặc định mới.

Vậy, các ứng cử viên trông như thế nào? Phông chữ đầu tiên là Tenorite có "giao diện tổng thể của một kiểu chữ sans serif truyền thống nhưng với phong cách ấm áp, thân thiện hơn". Về mặt chức năng, Tenorite được hưởng lợi từ dấu câu lớn và các dấu khác giúp bạn dễ dàng đọc trên màn hình dù kích thước chữ nhỏ.

Tại sao Microsoft muốn thay đổi phông chữ mặc định cho bộ công cụ văn phòng Microsoft Office? - Ảnh 2.

Tiếp theo là Bierstadt được Microsoft mô tả là "kiểu chữ sans serif hiện đại, chính xác lấy cảm hứng từ kiểu chữ Thụy Sĩ giữa thế kỷ 20". Bierstadt cũng có vẻ rất dễ đọc, mặc dù nó có một chút tinh tế hơn nhờ các nét cuối khác biệt của nó.

Tại sao Microsoft muốn thay đổi phông chữ mặc định cho bộ công cụ văn phòng Microsoft Office? - Ảnh 3.

Phông chữ thứ ba là Skeena. Đó là một tùy chọn sans serif khác với các nét "điều chỉnh" tạo ra "sự tương phản giữa dày và mỏng và một lát cắt đặc biệt được áp dụng cho nét cuối của chữ". Microsoft cho biết Skeena được sử dụng tốt nhất trong các tài liệu dài hơn và các đoạn văn ngắn (tài liệu quảng cáo, báo cáo, v.v.).

Tại sao Microsoft muốn thay đổi phông chữ mặc định cho bộ công cụ văn phòng Microsoft Office? - Ảnh 4.

Seaford là phông chữ thứ tư với kiểu chữ sans serif có phong cách cũ hơn so với một số tùy chọn khác. Microsoft lưu ý rằng "dạng không đối xứng của nó nhấn mạnh sự khác biệt giữa các chữ cái, do đó tạo ra các hình dạng chữ dễ nhận biết hơn".

Tại sao Microsoft muốn thay đổi phông chữ mặc định cho bộ công cụ văn phòng Microsoft Office? - Ảnh 5.

Cuối cùng là Grandview. Grandview được lấy cảm hứng từ biển báo đường sắt của Đức với khả năng đọc dễ dàng. Theo Microsoft, Grandview được thiết kế để sử dụng trong nội dung văn bản nhưng vẫn giữ được chất lượng với độ dễ đọc cao và một số điều chỉnh tinh tế giúp đọc các dạng văn bản dài.

Tại sao Microsoft muốn thay đổi phông chữ mặc định cho bộ công cụ văn phòng Microsoft Office? - Ảnh 6.

Người dùng Microsoft Office có thể truy cập tất cả năm phông chữ ngay bây giờ thông qua bộ công cụ Office trên đám mây. Microsoft sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về phông chữ mặc định trong vài tháng tới.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tại sao Microsoft muốn thay đổi phông chữ mặc định cho bộ công cụ văn phòng Microsoft Office?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO