Tai nghe true wireless của Samsung gặp tình trạng quá nhiệt, phát tiếng bíp khi tiếp xúc với nắng

23/08/2020 17:30

Theo phàn nàn từ một số người dùng, tất cả các bộ tai nghe không dây của Samsung, bao gồm Galaxy Buds, Galaxy Buds+ và Galaxy Buds Live, đều gặp tình trạng nóng lên và phát ra tiếng bíp khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Tai nghe true wireless của Samsung gặp tình trạng quá nhiệt, phát tiếng bíp khi tiếp xúc với nắng

Tiếng bíp này được coi như là một cảnh báo cho biết rằng thiết bị đang quá nhiệt và xảy ra khi nhiệt độ bên ngoài nằm trong khoảng 32 độ C – 38 độ C.

Trên diễn đàn Reddit, một người dùng Galaxy Buds cho biết, anh đã mua và sử dụng Galaxy Buds mới, nhưng cứ sau mỗi một thời gian sử dụng, chúng bắt đầu nóng lên. Trong khi đó, một người dùng khác lại mô tả trên diễn đàn Galaxy Community về bộ tai nghe Galaxy Buds+ của mình:

"Vấn đề là bạn không thể sử dụng chúng trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Nếu tôi sử dụng chúng vào một ngày nhiều mây hay ánh sáng mặt trời không trực tiếp chiếu vào, chúng hoạt động tốt mà không có vấn đề gì. Tuy nhiên, nếu tôi sử dụng chúng trong một ngày nắng chói chang và tiếp xúc trực tiếp với một trong 2 bên, nó sẽ phát ra tiếng bíp cứ mỗi 5 – 10 giây, cho đến khi tránh xa mặt trời. Điều này khiến chúng trở nên vô dụng. Tôi đã thử nghiệm điều này bằng cách đưa từng bên tai tiếp xúc với mặt trời, trong khi cái còn lại nằm trong tai tôi. Kết quả là chỉ mỗi bên tai nghe được phơi trực tiếp dưới ánh nắng bắt đầu phát ra tiếng bíp. Nếu tôi chặn ánh năng, chúng không còn phát ra tiếng bíp nữa. Các thiết bị Bluetooth khác không phát ra tiếng bíp khi hoạt động ở cùng điều kiện. Tôi nghi ngờ rằng Samsung sẽ phủ nhận mọi thứ về vấn đề này như vẫn thường làm, nhưng tôi tin đây là vấn đề mà nhiều người đang gặp phải."

Tiếng bíp chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người dùng khi đang đeo tai nghe, và một khi các bên tai nguội đi, tiếng bíp sẽ được dừng lại. Nếu bạn sống trong một khu vực có nhiệt độ luôn rất cao, tiếng bíp liên tục này sẽ là một vấn đề phiền phức.

Samsung hiện vẫn chưa đưa ra bình luận gì về điều này. Dẫu vậy, nếu có ý định mua một trong những bộ tai nghe Galaxy Buds, lời khuyên chân thành là bạn nên chờ đợi thông báo của Samsung về vấn đề này trước khi đưa ra quyết định.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tai nghe true wireless của Samsung gặp tình trạng quá nhiệt, phát tiếng bíp khi tiếp xúc với nắng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO