Tai nghe không dây Galaxy Buds Live dễ sửa đến bất ngờ

15/08/2020 08:14

Bạn có thể dễ dàng nạy để mở earbuds ra và tự mình thay thế một vài linh kiện bên trong.

Samsung nổi tiếng tạo ra những chiếc tai nghe dễ sửa chữa, và điều đó tiếp tục được duy trì với chiếc Galaxy Buds Live vừa ra mắt.

iFixit đã "mổ xẻ" chiếc earbuds thông minh mới này, và phát hiện ra rằng dù có thiết kế "hữu cơ", nó vẫn khá dễ sửa chữa, nếu không muốn nói là dễ đến đáng ngạc nhiên. Sau khi sử dụng một chiếc mỏ cặp để nạy tai nghe ra, iFixit ngay lập tức nhận thấy có thể dễ dàng tiếp cận gần như mọi thứ bên trong mỗi tay nghe. Samsung chủ yếu sử dụng keo thông thường và kẹp để giữ các thành phần lại với nhau, bao gồm cả một viên pin rất dễ thay thế. Bạn có thể xem màn "mổ xẻ" trong video dưới đây:

Trên thực tế, bạn chẳng cần đến một cái mỏ cặp mới mở bung được tai nghe này. Chỉ có một vài con ốc nhỏ được sử dụng để cố định các linh kiện, và để tháo pin ra thì bạn cần phải gỡ bỏ cuộn dây dùng để sạc không dây.

Và nếu bạn tò mò, thì bởi Samsung gọi Galaxy Buds Live là "những hạt đậu nhỏ", nên các đầu kết nối bên trong tai nghe cũng ghi chú là "đậu trái" và "đậu phải".

Bạn có lẽ sẽ không dám tự sửa chữa chiếc tai nghe này, nhưng thật tốt khi biết nó có thể sửa được nếu có đủ kiên nhẫn và tìm được linh kiện thừa. Các tai nghe true wireless như Galaxy Buds có thể nhanh chóng bị "xếp xó" nếu pin chai hoặc bị rơi và thấm mồ hôi trong quá trình sử dụng, do đó khả năng sửa chữa là một yếu tố đáng để cân nhắc nếu bạn không muốn bỏ tiền ra cho các dịch vụ sửa chữa hoặc thay thế.

Các tai nghe trước đây của Samsung cũng dễ sửa chữa hơn nhiều so với AirPods của Apple, vốn là một món đồ gần như không thể sửa chữa được. Dù Apple có cung cấp một vài lựa chọn nếu bạn có nhu cầu mua AirPods thay thế và tái chế khi không dùng đến nữa, tai nghe của họ có lẽ không phải là sản phẩm đầu tiên bạn nên chọn nếu có ý định sử dụng càng lâu càng tốt.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Tai nghe không dây Galaxy Buds Live dễ sửa đến bất ngờ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO