Sẽ bán điện thoại thông minh giá từ 600.000 đồng để hỗ trợ chuyển đổi số

09/11/2020 12:22

Trả lời ý kiến của ĐBQH Lưu Văn Đức (Đắk Lắk) về vấn đề chuyển đổi số tại vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay: Trong đề án chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng phê duyệt, chuyển đổi số vùng sâu, vùng xa được ưu tiên.

Sẽ bán điện thoại thông minh giá từ 600.000 đồng để hỗ trợ chuyển đổi số

Theo Bộ trưởng, Bộ TTTT đã chỉ đạo phải phủ sóng 3G, 4G tại các vùng sâu, vùng xa để có thể truy cập Internet. Về hạ tầng thanh toán điện tử, trong năm nay, Thủ tướng sẽ cho thí điểm mobile money để người dân không cần tài khoản ngân hàng mà vẫn giao dịch được.

Đặc biệt, Bộ trưởng Bộ TT&TT cho biết: Đã có chương trình hợp tác giữa nhà mạng và nhà sản xuất điện thoại trong nước để chào bán điện thoại thông minh giá từ 600.000-700.000 đồng/chiếc để hỗ trợ chuyển đổi số.

Bộ trưởng cũng cho biết chuyển đổi số cũng sẽ ứng dụng trong lĩnh vực khám chữa bệnh từ xa, mở các sàn giao dịch thương mại điện tử… Bộ cũng đã triển khai thí điểm một số xã thông minh. Dự kiến cuối tháng 12 sẽ tổng kết các chương trình thí điểm để nhân rộng.

Cuối năm 2020 sẽ có bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng

Một vấn đề cũng được dư luận đặc biệt quan tâm sáng 9/11 được Bộ trưởng Bộ TT&TT trả lời đó là quy tắc ứng xử trên không gian mạng.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết: Trong tháng 4, Bộ đã trình Thủ tướng ban hành bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng. Khi đó, Chính phủ đã đồng ý về mặt nội dung, nhưng đề nghị Bộ cân nhắc thêm về thẩm quyền ban hành.

Ông cho biết ngay trong tuần này, Bộ sẽ đề xuất Chính phủ về thẩm quyền ban hành. "Chắc chắn trong năm 2020, bộ quy tắc ứng xử trên không gian mạng sẽ được ký".

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cũng nhấn mạnh vấn đề bảo vệ trẻ em trên không gian mạng cũng được lồng ghép trong bộ quy tắc ứng xử. Trong đó, Chính phủ yêu cầu nhà cung cấp nội dung tôn trọng pháp luật Việt Nam và tôn trọng quyền con người, trong đó có quyền trẻ em.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Sẽ bán điện thoại thông minh giá từ 600.000 đồng để hỗ trợ chuyển đổi số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO